TP.HCM: Tổng kiểm tra các tụ điểm ăn chơi trước Tết

Để nắm bắt và kịp thời ngăn ngừa, xử lý tệ nạn xã hội gây mất an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2019, TP.HCM quyết định tăng cường lực lượng liên ngành tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh các tệ nạn trên địa bàn thành phố.

Sáng 14.1, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa có quyết định giao lực lượng Liên ngành Văn hóa - xã hội thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện nắm bắt tình hình vi phạm, các hoạt động biến tướng, trá hình, tiềm ẩn tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, cờ bạc tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa - xã hội, thể thao; những nơi ẩn náu, mua bán, sử dụng ma túy, môi giới mua bán dâm, tổ chức cờ bạc của các băng nhóm, tội phạm, tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ, gây mất an ninh, trật tự và an toàn xã hội.

Trong đó, đặc biệt chú ý các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club, xông hơi, xoa bóp, cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, các trung tâm vui chơi giải trí (game center), các địa điểm tổ chức các giải thi đấu bộ môn thể thao trí tuệ...

tphcm tong kiem tra cac tu diem an choi truoc tet

Tình hình hoạt động mại dâm tại TP.HCM vẫn còn diễn biến khá phức tạp (Ảnh tư liệu)

Trên cơ sở đó, lực lượng liên ngành báo cáo UBND thành phố và xây dựng phương án ngăn chặn, đối phó kịp thời với các diễn biến phức tạp của tình hình vi phạm có thể xảy ra.

UBND thành phố yêu cầu lực lượng chức năng, các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tăng cường phối hợp ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm nhưng phải đảm bảo không trùng lắp cũng như không bỏ sót vi phạm và không gây phiền hà cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh là đối tượng kiểm tra.

Tăng cường công tác vận động, phối hợp với cơ quan báo chí tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh ở các lĩnh vực dễ xảy ra các tai, tệ nạn, phạm pháp hình sự.

Theo đại diện của Sở LĐ - TB&XH TP.HCM, trong các loại hình hoạt động vi phạm thì hiện nay, tình hình hoạt động mại dâm tại TP.HCM vẫn diễn biến khá phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh núp bóng, trá hình như: kinh doanh nhà hàng, khách sạn, quán bar, cà phê, hớt tóc, massage, karaoke…

Trước đó, vào giữa năm 2018, qua kết quả rà soát của các quận, huyện, thành phố có khoảng hơn 10.300 cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”, dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, phát hiện gần 5.000 cơ sở vi phạm. Trong đó, có gần 1.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ có biểu hiện nghi vấn hoạt động khiêu dâm, kích dục với khoảng trên 4.000 nhân viên, tiếp viên.

tphcm tong kiem tra cac tu diem an choi truoc tet

Hiện chưa có quy định, chế tài xử lý mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm chuyển giới (Ảnh tư liệu)

Trong năm 2018, công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện gồm quán bar, nhà hàng, quán karaoke, khách sạn và các cơ sở dịch vụ khác. Hàng trăm vụ tổ chức môi giới mại dâm đã bị Công an TP.HCM phát hiện và triệt phá, xử lý gần 1.000 đối tượng. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2018, đã phát hiện, xử lý những vụ mại dâm nam tập thể, kích dục nam trá hình dưới hình thức cắt tóc, spa...

Mặc dù các ban ngành đã quyết liệt nhưng việc quản lý các cơ sở này rất khó. Thêm vào đó, văn bản quy phạm pháp luật về phòng chống tệ nạn mại dâm chưa có quy định, chế tài xử lý như mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm chuyển giới… Đại diện Sở LĐ - TB&XH TP.HCM nêu kiến nghị cần phải sửa đổi, bổ sung quy phạm pháp luật đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống mại dâm, các tệ nạn xã hội thì tình hình mới đạt hiệu quả.

tphcm tong kiem tra cac tu diem an choi truoc tet Quảng Ninh - từ điểm \'thất sủng\' đến nơi du lịch hàng đầu phía Bắc

Cách đây vài năm, khi nhắc đến Quảng Ninh, người ta thường lắc đầu bởi "nơi đó buồn lắm, có gì chơi đâu". Nhưng hiện ...

tphcm tong kiem tra cac tu diem an choi truoc tet Dự án cầu 55 tỷ đồng dở dang thành tụ điểm chích ma túy

Dự án cầu Làng Ngòn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) được phê duyệt gần 55 tỷ đồng nhưng dang dở sau nhiều năm thi công. ...

/ http://danviet.vn