Thị trường ế ẩm, SH \"sang chảnh\" hạ giá hơn 50 triệu đồng

Thời điểm này, thị trường xe máy đang trong tình trạng ảm đạm, giá giảm thê thảm cũng không có người hỏi mua.

SH được coi mà mẫu xe máy "sang chảnh", chỉ dành cho giới nhà giàu Việt. Trong thời gian qua, mẫu xe này thường bị các đại lý đẩy giá lên khá cao so với giá bán đề xuất của Honda.

Dịp cận Tết Nguyên đán 2017, giá xe máy trong nước, đặc biệt là mẫu xe sang SH 2017 loạn giá bán ngoài thị trường. Dù được nhà sản xuất đề xuất giá bán nhưng mỗi đại lý lại đẩy giá tùy theo mức độ của từng phiên bản.

Mức chênh lệch phổ biến khoảng 10 - 15 triệu đồng, thậm chí, mẫu Honda SH 150i 2017 có nơi "làm giá" hơn 31 triệu đồng/chiếc. Đây được cho là mức tăng cao nhất cho một chiếc xe máy tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.

thi truong e am sh sang chanh ha gia hon 50 trieu dong
Thị trường xe máy đang vô cùng ảm đạm, giá giảm thê thảm cũng không có người hỏi mua. Ảnh: Trí thức trẻ

Tuy nhiên, thị trường thời gian gần đây đã đảo chiều. Khảo sát đại xe máy của các hãng Honda, Yamaha, Suzuki, Vespa tại TP HCM cho thấy lượng người đến xem mua xe rất thưa thớt, trong khi nguồn xe thì dồi dào, chất đầy cửa hàng, thậm chí tràn ra lề đường nhưng cũng ít thấy người hỏi mua. Giá xe cũng vì thế mà giảm mạnh, không còn cảnh khan hàng giá tăng hàng chục triệu đồng/xe như hồi trước Tết.

Cụ thể, giá xe của Honda như SH 300i hiện còn 215 triệu đồng/xe, SH 150cc còn 109 triệu đồng/xe, SH 125cc còn 81-89 triệu đồng (tuỳ dòng), Lead từ 45-48 triệu đồng (tuỳ màu), Air Blade 43,15 triệu đồng/xe.

Trong khi hồi trước Tết, tại các Head của Honda ở TP. HCM cho thấy nhiều dòng xe SH không còn hàng để bán thì sau Tết, giá xe giảm "ầm ầm", nên những người đặt xe trước đó "lặn" mất tăm. Còn những người đặt cọc trước một vài triệu đồng cũng tìm đến đòi lại tiền chứ dứt khoát không chịu nhận xe đã đăng ký.

Ngoài SH của Honda, các dòng xe của Yamaha hồi trong Tết cũng sốt nhẹ, tăng vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng/xe thì nay cũng đã trở lại bình thường. Theo đó, xe số Jupiter 29 triệu đồng/xe, xe tay ga Grande từ 41,5-43 triệu đồng/xe (có hoặc không có tính năng tìm xe), NVX 52,4 triệu đồng/xe. Tương tự, xe máy Vespa dòng Primavera từ 68-84,5 triệu đồng/xe, tuỳ theo tính năng được trang bị nhiều hay ít.

Ông Trương Hữu Hào, chủ một cửa hàng xe máy trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM cho biết, hồi trong Tết tiêu thụ xe máy khá nhộn nhịp, giá tăng thấy mà ham. Sau Tết giá trở về như cũ nhưng cũng chẳng thấy ai hỏi mua.

Vũ Đậu (T/h)

thi truong e am sh sang chanh ha gia hon 50 trieu dong Tìm thấy xe SH của tiểu thương bán thịt bị giết cách hiện trường 60 km

Bà Đào bán thịt heo ngụ tại Trà Vinh bị đâm 14 nhát dao dẫn đến tử vong. Cảnh sát phát hiện xe SH của ...

thi truong e am sh sang chanh ha gia hon 50 trieu dong Clip: Bẻ khóa trộm xe SH trong 3 giây trên phố Hà Nội

Sau khi quan sát xung quanh thấy không có người trông coi, đối tượng dùng một vật lạ bẻ khóa chiếc xe. Chỉ trong vòng ...

thi truong e am sh sang chanh ha gia hon 50 trieu dong Cán bộ trại giam tử vong cạnh xe máy SH

Điều khiển xe máy đi qua mương nước ở huyện Thanh Oai (Hà Nội), một cán bộ trại tạm giam gặp tai nạn và tử ...

/ Đời sống Pháp luật