"Hổ giấy" Malaysia bị ĐT Việt Nam giải mã

Sau 2 chiến thắng chật vật và có phần may mắn 1-0 trước Campuchia rồi 3-1 trước Lào), Malaysia đã bị đoàn quân của HLV Park Hang  Seo giải mã.

10 phút đầu trận, ĐT Việt Nam nhập cuộc có phần mất tập trung và để cho đối thủ chiếm ưu thế. Tuy vậy, sau khi dần lấy lại thế trận và có được bàn mở tỉ số của Công Phượng thì “những chú hổ” Malaysia mới hoàn toàn “lộ nguyên hình”.

Họ nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ nhưng lại chơi thứ bóng đá thiếu gắn kết và không hiệu quả. Thậm chí, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe cho thấy 2 trận thắng trước đó họ phụ thuộc quá nhiều vào chân sút Idlan Talaha. Và trước ĐT Việt Nam, khi mà mũi tấn công mang áo số 9 này bị khóa chặt, hàng công của Malaysia cũng lâm vào bế tắc.

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma

Bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã khiến cho “những chú hổ” Malaysia hoàn toàn “tắt điện” trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Đ.Đ

Thống kê ở cả 2 hiệp đấu, Malaysia cầm bóng vượt trội hơn hẳn so với ĐT Việt Nam nhưng không có cơ hội hoặc những tình huống dứt điểm cầu môn.

Trong khi đó, trận đấu với Malaysia thì ĐT Việt Nam mới phần nào thể hiện được mình, dù chơi chưa tốt.

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma

Tham vọng có điểm trước ĐT Việt Nam của HLV Tan Cheng Hoe hoàn toàn phá sản, thậm chí đội bóng của ông còn rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng A. Ảnh: AFF

2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã làm phá sản hoàn toàn kế hoạch giành điểm ở Mỹ Đình của HLV Tan Cheng Hoe, đẩy Malaysia xuống vị trí thứ 3 ở bảng A khi Myanmar sau chiến thắng 3-1 trước Lào cũng có 6 điểm và lên nhì bảng.

Không để lại nhiều dấu ấn, lối chơi phụ thuộc vào những cá nhân, Malaysia đã bị ĐT Việt Nam “giải mã”. Và giờ thì họ thất thế nhất trong cuộc đua giành vé bán kết, khi trận đấu cuối cùng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải đối đầu với Myanmar.

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma Lập công lớn hạ Malaysia, Công Phượng cảm ơn người hâm mộ

Công Phượng gửi lời cảm ơn người hâm mộ Việt Nam sau trận thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình.

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma Việt Nam đánh bại Malaysia: Á hậu có vòng ba 1m nói gì về việc fan đốt pháo sáng?

Một số cổ động viên có ý định đốt pháo sáng trận Việt Nam-Malaysia, Khánh Phương đã lên tiếng.

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma "Hậu vệ Malaysia đánh nguội Công Phượng đáng phải nhận thẻ đỏ"

Giảng viên trọng tài AFC Đoàn Phú Tấn cho rằng pha đánh cùi chỏ của cầu thủ Malaysia với Công Phượng xứng đáng phải nhận ...

ho giay malaysia bi dt viet nam giai ma Công Phượng lập công, Việt Nam đánh bại Malaysia

Thầy trò HLV Park Hang-seo giành lợi thế lớn vào bán kết sau khi đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0 vào tối ngày 16/11.

/ Lao động