Chuyện buồn phía sau người đàn ông giàu nhất thế giới và cha ruột

Tỷ phú Jeff Bezos chào đời khi cha mình mới 18 tuổi và cả hai biệt tăm nhau từ khi ông hơn một tuổi.  

Người đàn ông giàu nhất thế giới đang gây xôn xao khi vừa công bố kết thúc cuộc hôn nhân 25 năm hôm 9/1. Đây không phải lần đầu tiên công chúng tò mò về cuộc sống đời tư của nhà sáng lập, CEO của Amazon. Jeff Bezos từng khiến nhiều người đặt câu hỏi về tuổi thơ khi ông chào đời từ một người mẹ tuổi teen và không bao giờ nhắc tới cha ruột.

Theo CNBC, Jeff Bezos sinh ngày 12/1/1964 với tên Jeffrey Preston Jorgensen. Bố ruột ông là Ted Jorgensen, gặp và hẹn hò với mẹ ông, bà Jacklyn Gise, khi cả hai còn ở trung học. Jorgensen 18 tuổi còn Gise mới 16 khi bà có thai. Ông Jorgensen lúc đó là tay đua xe đạp, làm việc ở một cửa hàng tạp hóa nên chẳng có nhiều tiền, lại mắc tật hay uống rượu. Cả hai kết hôn được hai năm thì chia tay và bà Gise đưa con trai đi.

Năm 1968, bà Gise tái hôn với Miguel Bezos, một người Cuba tới nhập cư tại Mỹ. Jorgensen đồng ý để Bezos nhận nuôi con trai mình lúc lên 4 tuổi, và từ đó cậu bé Jeffrey Preston Jorgensen trở thành Jeffrey Preston Bezos.

Suốt từ đó tới khi cha ruột qua đời năm 2015, tỷ phú Bezos và cha chưa từng gặp lại nhau.

chuyen buon phia sau nguoi dan ong giau nhat the gioi va cha ruot
Tỷ phú Jeff Bezos đang thu hút sự chú ý của công chúng sau khi thông báo về việc ly dị vợ. Ảnh: People.

Phóng viên Brad Stone, tác giả cuốn "The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon" đã tìm được ông Jorgensen tại một cửa hàng sửa chữa xe đạp tại Arizona năm 2012. Anh vô cùng sốc khi phát hiện ông Jorgensen chẳng hề biết Bezos là ai hay có bất cứ mối liên quan nào với mình.

Thời điểm đó, Jorgensen thừa nhận: "Tôi không biết con trai đang ở đâu, liệu có công việc tốt hay không, còn sống hay đã chết".

Theo cuốn sách, khi được cho xem các bức ảnh tỷ phú Bezos, mắt ông Jorgensen đầy phiền muộn và hoài nghi. "Tôi không phải một người chồng, người cha tốt", ông nói, đồng thời tiết lộ sẽ liên lạc với gia đình Bezos và gặp lại con trai.

Chẳng bao lâu sau, ông Jorgensen đã viết thư cho con trai nói về nỗi ân hận của mình. Bezos đáp lại rằng ông cảm thông cho lựa chọn khó khăn mà bố mẹ tuổi teen buộc phải đưa ra và rằng mình đã có tuổi thơ hạnh phúc. Tỷ phú cũng viết không hề giận Jorgensen chút nào và nói ông hãy gạt hết những nuối tiếc trong cuộc đời.

Về sau, ông Jorgensen cho biết: "Tôi có số điện thoại nhưng mẹ Jeff đề nghị tôi đừng can thiệp, vì thế tôi không muốn gọi".

"Có thời điểm, lúc nào tôi cũng tự hỏi điều gì đã xảy ra với Jeff. Sau đó, thời gian trôi đi, tôi từng nghĩ có lẽ con không còn trên đời. Đó là đứa con duy nhất tôi có. Lần cuối tôi nhìn con là khi thằng bé còn đóng bỉm", người cha kể.

Ông khẳng định: "Tôi chỉ muốn gặp Jeff như gặp một đứa con trai, chỉ để con biết rằng tôi là cha của nó. Tôi không muốn bất cứ điều gì từ con. Tôi chỉ cần nhìn thấy con".

chuyen buon phia sau nguoi dan ong giau nhat the gioi va cha ruot
Ông Jorgensen, cha ruột tỷ phú Jeff Bezos.

Một nguồn tin từ gia đình ông Jorgensen nói với Page Six: "Ted mới tuổi teen khi làm cha. Ông ấy có cả điểm tốt lẫn điểm xấu, giống như bất cứ ai khác. Nhưng điều đáng buồn là ông ấy chẳng bao giờ gặp Jeff sau khi phát hiện đó là con ruột của mình. Ông ấy xuống mồ mà chưa hề được nói chuyện với con. Tôi không thực sự hiểu tại sao, khi biết cha mình ở đâu, Jeff chẳng muốn gặp. Thật sự đáng buồn".

Ông chủ Amazon chỉ một lần duy nhất nói về cha ruột: "Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy. Lần duy nhất tôi từng nghĩ về ông là khi bác sĩ yêu cầu tôi điền vào tờ khai".

Trong một cuộc phỏng vấn với Axel Springer của Đức gần đây, người đàn ông giàu có nhất thế giới nói rằng: "Tôi sẽ chẳng là gì nếu thiếu người cha Cuba". Ông tự hào kể về cha dượng: "Cha tôi - một người nhập cư Cu Ba, đến Mỹ khi 16 tuổi trong một trại tị nạn. Ông, cùng với cả gia đình, đã luôn yêu thương, ủng hộ tôi. Khi bạn có những người yêu thương và ủng hộ mình, bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm".

Bảo Ngọc

chuyen buon phia sau nguoi dan ong giau nhat the gioi va cha ruot Vén màn 25 năm hôn nhân của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos và nhà văn MacKenzie Bezos bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 25 năm chung sống. Người giàu nhất thế giới ...

/ VnExpress