Việt Nam xây tổ hợp y tế công nghệ cao

Dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH Medical có bệnh viện tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm nghiên cứu, viện dưỡng lão...  

Đây là dự án y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai cụm tổ hợp 5 khu chức năng y tế công nghệ cao, nâng tầm các hoạt động chăm sóc toàn diện sức khỏe con người từ phòng bệnh; khám và điều trị bệnh tới chăm sóc phục hồi.

"Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần tích cực vào việc đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh với chất lượng cao cho nhân dân thủ đô, các tỉnh, thành phố và du khách quốc tế", ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết tại Lễ công bố dự án chiều 14/10, tại huyện Đông Anh.

Theo ông Chung, đây là tổ hợp công trình rất quan trọng trong quy hoạch khu vực phát triển ưu tiên kêu gọi đầu tư hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài đã được Thủ tướng phê duyệt và trong phát triển mạng lưới các bệnh viện, khu điều dưỡng chất lượng cao của thành phố. Các công nghệ hiện đại của tổ hợp sẽ giúp cho công tác khám, chữa bệnh nhanh hơn, giảm thời gian nằm viện và phục hồi nhanh hơn cho bệnh nhân. Cùng với phòng bệnh, tầm soát sớm và điều trị bệnh, tổ hợp cũng đáp ứng loại hình du lịch khám chữa bệnh và dưỡng lão.

Các khu chức năng được xây dựng tại Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khỏe Công nghệ cao gồm Bệnh viện Đa khoa tiêu chuẩn Quốc tế áp dụng công nghệ cao. Quy mô bệnh viện 1.000 giường bệnh, tập trung một số chuyên khoa chính như: Sản, Nhi, Ung bướu, Đa khoa với các chuyên khoa.

Trung tâm Y tế Dự phòng và Chẩn đoán sớm - E Prevention Center, được xây dựng trong tổ hợp, có chức năng chẩn đoán sớm thông qua chip điện tử. Con chip này được cấp cho các thành viên (bệnh nhân, hoặc người không có bệnh quan tâm tới chăm sóc sức khỏe). Chip điện tử sẽ thu thập thông tin về sức khỏe của mỗi người tham gia, số hóa các chỉ số này về trung tâm thông tin bệnh viện. Thông tin được đưa vào hệ thống phân tích bằng công nghệ và máy móc hiện đại nhất theo dõi, cảnh báo cho người bệnh về nguy cơ tiềm ẩn đối với một số bệnh nan y, mạn tính như: ung thư, tiểu đường, huyết áp, tim mạch...

Ngoài ra, tổ hợp còn có Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng 5 sao, Đông- Tây y kết hợp; Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và Hợp tác Quốc tế; Trung tâm Lão khoa và Viện Dưỡng lão.

viet nam xay to hop y te cong nghe cao
Mô hình tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao tại Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: T.H

Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết cơ cấu dân số Việt Nam cũng như thế giới, có 90-95% là người khỏe, 5-10% ốm bệnh. Vì vậy tăng cường dự phòng bệnh cho người khỏe, phát hiện sớm bệnh tật, điều trị giảm nhẹ, dưỡng lão... có vai trò quan trọng.

"Đó là một quy trình gần như khép kín giúp chất lượng cuộc sống con người tốt hơn. Dự án này đi theo đúng hướng đó", Bộ trưởng Tiến nói.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam ước tính hàng năm chi tiêu cho y tế chiếm xấp xỉ 7% GDP. Chi tiêu của người dân dành cho việc ra nước ngoài khám chữa bệnh lên tới gần 2 tỷ USD. Việc ra đời tổ hợp y tế chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam sẽ giữ chân được bệnh nhân và thu hút người nước ngoài tới du lịch chữa bệnh.

Lê Nga

viet nam xay to hop y te cong nghe cao 5 phụ kiện công nghệ cao giúp người dùng ngủ ngon

Thế hệ phụ kiện công nghệ cao mới sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của con người nhờ loạt cảm biến tích hợp hiệu ...

viet nam xay to hop y te cong nghe cao Lộ cứ điểm công nghệ mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc

Sau bất động sản ở TP.Hà Nội và TP.HCM, ô tô ở Hải Phòng thì nhiều khả năng “cứ điểm” sản xuất các thiết bị ...

/ vnexpress.net