Vì sao Anh không tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi?

Chính phủ Anh quyết định không tiêm vaccine COVID-19 cho hầu hết những người dưới 18 tuổi.

Hôm 19/7, Chính phủ Anh quyết định không tiêm vaccine COVID-19 cho hầu hết trẻ em và thanh thiếu niên cho đến khi có thêm dữ liệu về các loại vaccine hiện có. Quyết định ngừng tiêm vaccine đối với hầu hết những người dưới 18 tuổi dựa trên khuyến nghị của một ban cố vấn chuyên gia.

Chính phủ cho biết, trẻ em dưới 12 tuổi thuộc các đối tượng như bị khuyết tật nặng về thần kinh, hội chứng Down, suy giảm miễn dịch, người tiếp xúc với người bị ức chế miễn dịch… sẽ nằm trong diện được tiêm chủng.

Vì sao Anh không tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi? - 1
Anh không tiêm vaccine COVID-19 cho hầu hết những người dưới 18 tuổi. (Ảnh: Reuters)

Ủy ban Hỗn hợp về tiêm chủng (JCVI) ở Anh cho biết, những người trẻ tuổi chỉ mắc các triệu chứng nhẹ của virus SARS-CoV-2. Do đó, việc tiêm chủng cho đối tượng thuộc nhóm tuổi này ẩn chứa nhiều rủi ro hơn là lợi ích.

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết: “Không khuyến nghị tiêm chủng cho những người dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, JCVI sẽ tiếp tục đánh giá dựa trên các dữ liệu mới, xem xét liệu có nên khuyến nghị tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi trong tương lai hay không”.

Trẻ em và thanh thiếu niên đủ điều kiện ở Anh sẽ được tiêm vaccine Pfizer-BioNTech. Đây là loại vaccine duy nhất được Anh cho phép sử dụng cho nhóm tuổi đó.

Động thái này khiến Anh mâu thuẫn với Pháp và một số quốc gia châu Âu khác. Các nước này đã quyết định tiêm phòng cho trẻ vị thành niên từ 12 tuổi. Hôm 16/7, tại một trung tâm tiêm chủng ở Paris (Pháp), thanh thiếu niên chiếm phần nhiều trong số hàng trăm người đến tiêm chủng.

Tuần trước, Chính phủ Pháp thông báo, nước này có kế hoạch thiết lập các điểm tiêm vaccine tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học vào mùa thu này.

KÔNG ANH (Nguồn: Channel News Asia)

Cái giá kinh tế toàn cầu phải trả nếu không tiêm đủ vaccine Covid-19 Cái giá kinh tế toàn cầu phải trả nếu không tiêm đủ vaccine Covid-19
Buộc viết "cam kết không tiêm chủng" là đẩy trách nhiệm cho dân Buộc viết "cam kết không tiêm chủng" là đẩy trách nhiệm cho dân

/ vtc.vn