Truyền thông quốc tế thống kê phiếu bầu Tổng thống Mỹ khác nhau

Các hãng thông tấn lớn đưa ra thống kê rất khác biệt về số phiếu đại cử tri hai ứng viên Tổng thống Mỹ 2020 - Joe Biden và Donald Trump - đạt được cho đến nay.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 đang bước vào giai đoạn nước rút, khi các bang cuối cùng đang kiểm đếm số phiếu bầu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và đương kim Tổng thống Donald Trump. Thế nhưng, thông tin các cơ quan truyền thông, hãng thông tấn lớn lại đưa ra những số liệu không giống nhau về số phiếu đại cử tri mà ứng viên Biden đạt được.

Theo đó, đến nay, Reuters tỏ ra thận trọng, mới chỉ ghi nhận ông Biden có được 243 phiếu đại cử tri (71.652.779 phiếu phổ thông). Hãng thông tấn này chưa xác nhận việc ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng tại bang Arizona, Wisconsin và Michigan.

Truyền thông quốc tế thống kê phiếu bầu Tổng thống Mỹ khác nhau - 1
Reuters mới chỉ ghi nhận ông Biden có được 243 phiếu đại cử tri.

Fox News dường như là hãng tin cập nhật nhanh nhất về số liệu bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Hãng tin này thống kê ông Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri (72.077.457 phiếu phổ thông) tính đến chiều 5/11 (giờ Việt Nam). Với thống kê của Fox News, cựu Phó Tổng thống Mỹ chỉ cần thêm 6 phiếu đại cử tri để bước vào Nhà Trắng sau khi có được chiến thắng ở cả các bang Arizona, Wisconsin và Michigan.

Trong khi đó, CNN lại đưa ra số liệu hoàn toàn khác. Theo hãng thông tấn này, ứng viên Biden hiện đã có 253 phiếu đại cử tri (71.652.779 phiếu phổ thông). Bản đồ cập nhật bầu cử của CNN chưa ghi nhận ông Biden có chiến thắng ở bang Arizona, còn bang Wisconsin và Michigan đang chuyển xanh.

Giống Fox News, hãng thông tấn AP cho biết, ông Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri (72.110.951 phiếu phổ thông), giành chiến thắng tại các bang Arizona, Wisconsin và Michigan.

Truyền thông quốc tế thống kê phiếu bầu Tổng thống Mỹ khác nhau - 2
Fox News d cho biết ông Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri.

Sự khác biệt của các hãng thông tấn lớn trong việc thống kê số phiếu đại cử tri chủ yếu xuất phát từ việc công nhận hay không công nhận kết quả bỏ phiếu tại ba bang Arizona, Wisconsin và Michigan. CNN cho biết, các bang này vẫn chưa hoàn tất quá trình kiểm đếm phiếu bầu, công tác kiểm phiếu đang được tiến hành.

Cuộc chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ 2020 đang diễn ra gay cấn, đương kim Tổng thống Donald Trump tỏ ra bất lợi hơn đối thủ Biden khi mới chỉ giành được 214 phiếu đại cử tri. Ông Trump buộc phải giành chiến thắng ở 3 bang chiến địa Pennsylvania, North Carolina và Georgia, đồng thời phải thắng cả Nevada để đạt được số phiếu tái đắc cử - 270 phiếu.

Số phiếu ủng hộ ông Trump tại bang Arizona tăng, liệu có khả năng Số phiếu ủng hộ ông Trump tại bang Arizona tăng, liệu có khả năng "lội ngược dòng"?
4 bang chiến địa ông Trump “cần phải thắng” hiện ra sao? 4 bang chiến địa ông Trump “cần phải thắng” hiện ra sao?

/ vtc.vn