Trước chung kết lịch sử của U23 Việt Nam: Rạo rực, yên lặng trước “bão giông”

15h ngày 27.1 là thời khắc được hàng triệu người Việt chờ đợi nhất, từ bao nhiêu năm qua. Cả nước đang rạo rực chuẩn bị, không khí yên ắng để chờ đợi sẽ bùng nổ vô cùng mãnh liệt khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cùng với hình ảnh những chàng trai vàng của tuyển U23 quốc gia bước lên bục vinh quang.

truoc chung ket lich su cua u23 viet nam rao ruc yen lang truoc bao giong

Chia sẻ

Tuyển U23 Việt Nam mừng chiến thắng. Ảnh: Hữu Phạm

Không khí rạo rực lan tỏa trên khắp cả nước. Rất nhiều hoạt động đã được chuẩn bị, tổ chức với nhiều hình thức phong phú, độc đáo để theo dõi trận đấu và chuẩn bị ăn mừng chiến thắng, cũng như chờ đón những chiến binh U23 Việt Nam trở về trong hào quang của vòng nguyệt quế.

Chúng ta đã chiến thắng, cho dù bất luận kết cục trận đấu diễn ra như thế nào. Đó là suy nghĩ, tình cảm thống nhất của hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Bóng đá, không chỉ là bóng đá. Đó là môn thể thao mà những thời khắc đặc biệt có thể truyền cảm hứng mãnh liệt đến hàng triệu, hàng trăm triệu người, khơi dậy, quy tụ tình cảm yêu nước, cảm thức về dân tộc, giống nòi, khơi lên ngọn lửa đam mê, niềm tin và sức sáng tạo vô tận của dân tộc.

Hãy xem, những tình cảm mà người hâm mộ dành cho đội tuyển, cũng như những cách thức bày tỏ niềm vui, cách ăn mừng chiến thắng… cho thấy sức sáng tạo, trí thông minh, óc hài hước vô tận của người Việt.

Chỉ còn khoảng chục tiếng đồng hồ nữa, có thể cả nước sẽ vỡ òa trong một chiến thắng tuyệt vời, niềm hân hoan sẽ bùng cháy mãnh liệt trong hàng triệu trái tim. Sẽ có những màn ăn mừng chiến thắng vô cùng sôi động, ấn tượng.

Trong trường hợp chúng ta không vượt qua U23 Uzbekistan, kết cục cũng không quá bất ngờ. Chúng ta vẫn tự hào và tôn vinh những chàng trai tuyệt vời của tuyển U23 Việt Nam, đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì tình yêu và kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ. Chúng ta cảm ơn ông Park Hang-seo, vị huấn luyện viên tài năng đã góp phần đưa nền bóng đá nước nhà lên đỉnh cao chưa từng có.

Tổ quốc và nhân dân, vui mừng chào đón các chàng trai trở về, trong khúc khải hoàn.

Sau chiến thắng này, cả nước trở về với đời thường, nhưng dư âm của vinh quang làm chúng ta hiểu, tự hào, tin tưởng hơn về sức mạnh của tình yêu tổ quốc, nguồn mạch chảy dạt dào trong mỗi trái tim, động lực để dân tộc này trường tồn và tỏa sáng.

truoc chung ket lich su cua u23 viet nam rao ruc yen lang truoc bao giong Chuyện chưa kể về ông Park Hang-seo

Với HLV Park Hang-seo, câu chuyện về hơn 100 ngày đến Việt Nam không chỉ bắt đầu bằng việc làm quen với phở, nước mắm ...

truoc chung ket lich su cua u23 viet nam rao ruc yen lang truoc bao giong Dân mạng Uzbekistan đánh giá U23 Việt Nam là đối thủ xứng tầm

Lần lượt loại các "ông lớn" trong khu vực, U23 Việt Nam và Uzbekistan bước vào trận chung kết giải U23 châu Á trong sự ...

/ Lao động