Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho 91% học sinh từ 12-17 tuổi

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, hiện 95% số giáo viên và học sinh trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và 91% học sinh từ 12-17 tuổi.

Thông báo này được đưa ra sau khi thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bùng phát dịch từ một trường tiểu học hôm 10/9. Có ít nhất 36 học sinh nhiễm Covid-19 trong số 152 ca bệnh và 13 trường hợp không triệu chứng tính đến thời điểm này.

Bộ Giáo dục Trung Quốc yêu cầu các trường phải tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Trung thu, Quốc khánh và học kỳ mùa Thu.

Theo đó, yêu cầu tăng cường rà soát các đối tượng trọng điểm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong trường học, tuân thủ việc phòng chống dịch qua người, đồ vật, môi trường và cùng lúc phòng chống nhiều loại dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ sức khoẻ của giáo viên và học sinh. Kiểm soát chặt các hoạt động tụ tập đông người trong nhà. Tăng cường công tác vệ sinh trường lớp. Làm tốt việc tiêm chủng cho giáo viên và học sinh đủ điều kiện trên cơ sở “tuân thủ pháp luật, được thông báo, đồng ý và tự nguyện”.

Thông báo nhấn mạnh, ngành giáo dục và trường học địa phương cần tiếp tục cải thiện cơ chế ứng phó khẩn cấp và tăng cường công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Trung thu và Quốc khánh sắp tới.

Hai loại vaccine chính của Trung Quốc đã được chấp thuận sử dụng cho trẻ em từ 3 tuổi, nhưng giới chức phụ trách việc triển khai tiêm chủng vẫn chưa cho phép trẻ em dưới 12 tuổi đủ điều kiện thực hiện mũi tiêm này.

PV (tổng hợp)

Hà Nội yêu cầu 100% giáo viên tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19 Hà Nội yêu cầu 100% giáo viên tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng Covid-19

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản gửi các trường học, yêu cầu các nhà trường sẵn sàng các điều kiện đón học ...

Tới cuối năm, ít nhất 1 vaccine COVID-19 của Việt Nam được cấp phép Tới cuối năm, ít nhất 1 vaccine COVID-19 của Việt Nam được cấp phép

Đại diện Bộ Y tế cho biết, từ nay tới cuối năm 2021 sẽ có ít nhất 1 vaccine COVID-19 của Việt Nam được cấp ...

Khi nào trẻ em Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19? Khi nào trẻ em Việt Nam được tiêm vaccine phòng COVID-19?

Khi nào Việt Nam tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em? Đây là điều được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, nhất là các tỉnh ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống