Trung Quốc thời COVID-19: 47.500 căn nhà được bán trực tuyến trong 3 ngày

Dịch COVID-19 bùng phát, khiến nhiều người buộc phải ở nhà, thúc đẩy hàng loạt các dịch vụ trực tuyến phát triển nở rộ, từ mua sắm trực tuyến, học tập trực tuyến, tham gia các câu lạc bộ trực tuyến, thậm chí cả mua, bán nhà cũng trực tuyến.

trung quoc thoi covid 19 47500 can nha duoc ban truc tuyen trong 3 ngay

Công ty bất động sản lớn thứ 3 Trung Quốc bán trực tuyến 47.500 căn nhà chỉ trong 3 ngày. Ảnh: SCMP

Tờ tin tức Abacus dẫn nguồn tin từ “Gã khổng lồ” bất động sản Trung Quốc Evergrande trong một cuộc họp báo được tổ chức trực tuyến cho biết 47.500 căn nhà có tổng trị giá lên tới 58 tỉ nhân dân tệ (tương đương 8,3 tỉ USD) đã được bán hết thông qua dịch vụ bán hàng trực tuyến chỉ trong 3 ngày.

Nhà phát triển bất động sản này cũng cho biết, hơn 10 triệu người hiện đang sử dụng ứng dụng của công ty này để mua bán bất động sản trực tuyến, cho phép người dùng kết nối với nhân viên tư vấn và tham quan nhà thông qua công nghệ “thực tế ảo”.

Theo tin từ Tân Hoa Xã, Công ty Evergrand cùng với Công ty Country Garden và Công ty Vanke đã và đang tăng cường các dịch vụ bất động sản trực tuyến của họ. Một số nhà phát triển bất động sản khác sử dụng nhân viên bán hàng phát sóng trực tiếp hoặc quảng bá qua Wechat.

 

trung quoc thoi covid 19 47500 can nha duoc ban truc tuyen trong 3 ngay Nhà tù Trung Quốc cho phép tù nhân mua sắm online

Mỗi khu vực trong nhà tù được lắp đặt các trạm mua sắm trực tuyến online, nơi tù nhân có thể mua nhu yếu phẩm, ...

Phương Linh

/ laodong.vn