Trung Quốc muốn cấp vaccine cho Olympic Tokyo, Nhật Bản thẳng thừng từ chối

Bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản cho biết, các vận động viên nước này không đủ điều kiện để tiêm vaccine COVID-19 do Trung Quốc cung cấp do chưa được phê duyệt.

Hôm 12/3, Bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản Tamayo Marukawa cho biết, các vận động viên Nhật Bản tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 (diễn ra vào năm 2021 nhưng vẫn giữ nguyên tên cũ) sẽ không đủ điều kiện để tiêm vaccine COVID-19 mà Trung Quốc cung cấp vì Nhật Bản chưa phê duyệt vaccine này.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tamayo Marukawa cũng cho biết, không có thay đổi nào trong kế hoạch của các nhà tổ chức Olympic Tokyo, đồng thời cam kết về một Thế vận hội an toàn.

Trung Quốc muốn cấp vaccine cho Olympic Tokyo, Nhật Bản thẳng thừng từ chối - 1
Bộ trưởng Thế vận hội Nhật Bản Tamayo Marukawa. (Ảnh: Yahoo)

“Tôi không biết liệu có công ty Trung Quốc nào nộp đơn xin phê duyệt vaccine nước này ở Nhật Bản hay không”, Bộ trưởng Tamayo Marukawa cho biết khi được hỏi về việc liệu các vận động viên có nên tiêm các loại vaccine do Trung Quốc cung cấp hay không. Theo bà Tamayo Marukawa, các vận động viên Nhật Bản sẽ không đủ điều kiện để tiêm vaccine của Bắc Kinh.

“Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp toàn diện ngăn chặn sự lây nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có các biện pháp quản lý, kiểm tra các hoạt động để mọi người có thể yên tâm tham gia Thế vận hội Tokyo, ngay cả khi chưa được tiêm phòng. Không có gì thay đổi, chúng tôi đang lên phương án tổ chức trong trường hợp vận động viên tham gia chưa được tiêm phòng”, Bộ trưởng Tamayo Marukawa nói.

Hôm 11/3, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết, những người tham dự Olympic Tokyo mùa hè năm nay và Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ được cung cấp vắc vaccine COVID-19 mua từ Trung Quốc.

Thông báo của Chủ tịch IOC Thomas Bach trong một phiên họp trực tuyến đã khiến các nhà tổ chức của Thế vận hội Tokyo, trong đó có Giám đốc điều hành Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 Toshiro Mut hết sức ngạc nhiên.

Thế vận hội Tokyo dự kiến ​​diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8 và Paralympic từ ngày 24/8 đến ngày 5/9, sau khi bị hoãn một năm vì đại dịch COVID-19.

WHO khẳng định không có lý do để ngừng tiêm vaccine của AstraZeneca WHO khẳng định không có lý do để ngừng tiêm vaccine của AstraZeneca

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng không có lý gì để ngưng tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca sau khi một quốc gia ...

/ vtc.vn