Trung Quốc: Kinh ngạc cảnh bão Hagupit thổi ngược dòng chảy thác nước lớn

Bão Hagupit với gió mạnh và mưa lớn khiến một trong những thác lớn nhất ở Trung Quốc thổi ngược dòng chảy.

Cư dân ở Trung Quốc đã chứng kiến một cảnh tượng choáng ngợp khi một thác nước dường như bị thổi ngược trong bão Hagupit.

Cơn bão Hagupit mang theo gió mạnh tới 136,8km/h ở tâm bão đã đổ bộ đô thị hơn 1,3 triệu dân Nhạc Thanh, tỉnh Chiết Giang khoảng 3h30 sáng 4.8.

Tới trưa cùng ngày, sức gió trong bão Hagupit là 108km/h đồng thời di chuyển theo hướng bắc với tốc độ khoảng 25km/h, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc.

Thác nước núi Yandang trong bão Hagupit bị gió thổi ngược ngay từ đỉnh. Nguồn: Daily Mail.
Thác nước núi Yandang trong bão Hagupit bị gió thổi ngược ngay từ đỉnh. Nguồn: Daily Mail.

Bão Hagupit là cơn bão số 4 của Trung Quốc trong năm nay. Hơn 380.000 người đã phải sơ tán trước khi mưa lớn và gió mạnh tấn công khu vực bờ biển phía đông của đất nước.

Cơ quan khí tượng Chiết Giang đã phát cảnh báo bão khẩn cấp tới các thị trấn và thành phố trên toàn tỉnh. Mưa bão đã được dự báo trong suốt cả ngày.

Đáng chú ý, thác núi Yandang - 1 trong 4 thác nước lớn ở Trung Quốc đã chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục trong cơn bão.

Các cảnh quay thác nước trong bão Hagupit được nhật báo Chiết Giang đăng tải cho thấy điểm tham quan du lịch cao 190m dường như bị gió mạnh đẩy ngược khỏi lộ trình dòng chảy tự nhiên.

Bão Hagupit là cơn bão số 4 ở Trung Quốc trong năm nay. Ảnh: AP.
Ảnh vệ tinh mắt bão Hagupit - cơn bão số 4 ở Trung Quốc trong năm nay. Ảnh: AP.

Trong bão Hagupit, chưa có thiệt hại hoặc thương tích lớn nào được ghi nhận. Camera quan sát của đài truyền hình nhà nước cho thấy có cây đổ ở thành phố Ngọc Hoàn của Chiết Giang.

Hãng tin video Pear chia sẻ những video về xe cộ lái trên những con đường ngập nước lũ và cư dân đang sơ tán ra khỏi nhà.

Tân Hoa Xã đưa tin, 381.375 người đã được sơ tán từ 22h ngày 3.8 trước khi bão Hagupit đổ bộ. Tại Ôn Châu - trung tâm sản xuất lớn của Chiết Giang, giới chức báo cáo đã sơ tán 200.000 người đến nơi trú ẩn và đưa 6.000 tàu đánh cá cập cảng. Sóng dọc bờ biển được ghi nhận cao tới 4,2 mét.

Bão Hagupit đổ bộ ở Chiết Giang sáng 4.8. Nguồn: CGTN.
Bão Hagupit đổ bộ ở Chiết Giang sáng 4.8. Nguồn: CGTN.

Mùa bão năm nay ở Trung Quốc tương đối ôn hòa. Tuy nhiên, các hệ thống sông lớn của đất nước đã phải đối phó với lũ lụt thảm khốc kể từ đầu tháng 6 do mưa lớn hoành hành.

Tình trạng thời tiết bất lợi khiến nhiều người chết, buộc khoảng 2 triệu người phải sơ tán và dẫn đến thiệt hại hơn 49 tỉ nhân dân tệ.

Thanh Hà

Bão Hagupit đổ bộ vào Trung Quốc gây sóng lớn, đổ sập nhà cửa Bão Hagupit đổ bộ vào Trung Quốc gây sóng lớn, đổ sập nhà cửa
Lũ lụt Trung Quốc 4.8: Bão Hagupit đổ bộ khi lũ sông Dương Tử còn cao Lũ lụt Trung Quốc 4.8: Bão Hagupit đổ bộ khi lũ sông Dương Tử còn cao

/ laodong.vn