Trung Quốc ghi nhận 125 ca mắc COVID-19, loạt địa phương tức tốc xét nghiệm

Hôm 8/8, Trung Quốc báo cáo thêm 125 ca nhiễm virus SARS-nCov-2, trong khi một số thành phố bắt đầu tiến hành xét nghiệm diện rộng.

Hôm 8/8, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết, nước này ghi nhận 125 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 94 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, còn lại là số nhập cảnh. Một ngày trước đó, Trung Quốc báo cáo 96 ca bệnh, với 81 ca trong cộng đồng.

Trong số 125 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 8/8 tại Trung Quốc, 39 trường hợp không có triệu chứng, tăng 30 trường hợp so với một ngày trước đó.

Trung Quốc ghi nhận 125 ca mắc COVID-19, loạt địa phương tức tốc xét nghiệm - 1
Nhiều địa phương Trung Quốc tức tốc xét nghiệm khi ca mắc COVID-19 tăng mạnh. (Ảnh: Reuters)

Trước tình hình ca bệnh liên tục tăng trong thời gian gần đây, một số thành phố ở Trung Quốc đã tức tốc đẩy nhanh xét nghiệm hàng loạt trong nỗ lực dập tắt sự lây lan các ca bệnh ở địa phương.

Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng, được ghi nhận hôm 8/8, đều ở thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam) và thành phố Dương Châu (tỉnh Giang Tô). Chính quyền thành phố Dương Châu đã bắt đầu tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, trong khi Trịnh Châu dự kiến ​​sẽ sớm hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm lần 3 cho toàn bộ cư dân thành phố.

Trong khi đó, dù không có quá 5 trường hợp nhiễm bệnh/ngày kể từ ngày 2/8, song thành phố Nam Kinh - nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát bắt đầu vào cuối tháng 7, cũng bắt đầu xét nghiệm lần thứ ba cho cư dân ở một số khu vực.

Đến nay, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 93.826 người nhiễm nCoV, trong đó có 4.636 trường hợp thiệt mạng.

Biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đã được phát hiện ở hơn 10 thành phố kể từ ngày 20/7. Giới chức Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền địa phương theo dõi nghiêm ngặt các trường hợp lây nhiễm và nhanh chóng áp đặt biện pháp phòng ngừa, sớm kiểm soát dịch bệnh.

Hôm 8/8, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) phát đi thông báo, kêu gọi các địa phương nỗ lực để ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh.

Các chuyên gia coi biến thể Delta là thử thách lớn nhất đối với chiến lược “không COVID-19” của Trung Quốc kể từ đợt bùng phát đầu tiên vào năm ngoái.

Đợt bùng phát ca nhiễm bệnh mới đây xuất hiện vào thời điểm Trung Quốc đã tiêm chủng được cho 61% dân số. Giới chức chính quyền tái khẳng định vai trò quan trọng của vaccine, đồng thời nhấn mạnh kết hợp vaccine các biện pháp phòng dịch khác như đeo khẩu trang, sát khuẩn, vệ sinh cá nhân… để chống lại dịch bệnh.

/ vtc.vn