Tổng thống Biden đặt mục tiêu 70% người Mỹ được tiêm vaccine trước ngày 4/7

Hôm 4/5, Tổng thống Joe Biden công bố mục tiêu 70% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm một liều COVID-19 trước kỳ nghỉ lễ ngày quốc khánh 4/7.

Hôm 4/5, Tổng thống Joe Biden đặt ra mục tiêu tiêm chủng, trong đó 160 triệu người lớn ở Mỹ được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 trước ngày 4/7, nhân dịp kỷ niệm quốc khánh Mỹ.

"Bây giờ chúng ta đã có nguồn cung vaccine, chúng tôi đang tập trung vào việc thuyết phục nhiều người Mỹ tiêm vaccine có sẵn cho họ. Nếu chúng tôi thành công trong nỗ lực này... thì người Mỹ sẽ thực hiện một bước quan trọng để trở lại trạng thái bình thường”, Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng trong khi công bố mục tiêu của mình.

Tổng thống Biden đặt mục tiêu 70% người Mỹ được tiêm vaccine trước ngày 4/7 - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Ông Biden cho biết, chính phủ sẽ bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em 12-15 tuổi càng sớm càng tốt, sau khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép. Các loại vaccine hiện tại áp dụng cho độ tuổi từ 16 trở lên.

"Tôi muốn các bậc phụ huynh Mỹ biết rằng nếu được phê duyệt, chúng tôi sẵn sàng triển khai tiêm chủng ngay lập tức", ông Biden nói, cho biết 20.000 quầy thuốc trên toàn quốc sẽ đóng vai trò là điểm tiêm chủng ngay sau khi FDA chấp thuận.

Mục tiêu mới của Tổng thống Joe Biden có tính đến thách thức ngày càng tăng trong việc triển khai tiêm chủng, nhất là vẫn còn nhiều người do dự về tiêm vaccine, trong đó có những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và những người trẻ tuổi. Ông Biden cho biết, chính quyền Mỹ sẽ tập trung vào việc đưa vaccine đến nhiều vùng nông thôn khắp nước Mỹ.

"Có rất nhiều người trẻ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20 và 30 tin rằng họ không cần vaccine. Họ cần phải tiêm phòng", ông Biden nói.

Tổng thống Joe Biden coi việc chống lại đại dịch COVID-19 là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Mỹ. Trước đó, ông từng tuyên bố mục tiêu 4/7 sẽ là ngày để người Mỹ tụ tập thành các nhóm nhỏ nhân kỷ niệm quốc khánh Mỹ và báo hiệu sự trở lại bình thường giữa đại dịch.

Mục tiêu tiêm chủng của chính quyền Biden được đưa ra trong bối cảnh Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới. Đến nay, nước này ghi nhận 33.273.844 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 592.395 người chết.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

FDA sắp thông qua vaccine COVID-19 dành cho tuổi "teen" của Pfizer FDA sắp thông qua vaccine COVID-19 dành cho tuổi "teen" của Pfizer
Mỹ tặng tiền lôi kéo dân tiêm vaccine Covid-19 Mỹ tặng tiền lôi kéo dân tiêm vaccine Covid-19
WHO chấp thuận đưa vaccine Moderna vào sử dụng khẩn cấp WHO chấp thuận đưa vaccine Moderna vào sử dụng khẩn cấp

/ vtc.vn