Thêm nhiều người có thể sắp tố giác Trump

Những người tố giác mới sắp hợp tác để điều tra luận tội Trump nhờ động lực từ "người thổi còi" đầu tiên, hai nguồn tin cho biết. 

Những người này dường như có thêm quyết tâm hành động sau khi một quan chức tình báo nộp đơn tố cáo nội dung cuộc điện đàm hôm 25/7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Một "người thổi còi" nữa đã đồng ý đứng ra tố giác Trump hồi đầu tháng 10.

Các điều tra viên của quốc hội Mỹ đang xem xét độ tin cậy của những báo cáo mới mà họ nhận được. Hiện chưa rõ liệu chúng có quan trọng như lời khai của người tố giác đầu tiên hay không. Nguồn tin từ Daily Beast nói thêm rằng chưa rõ những "người thổi còi" mới này đã liên lạc với tổng thanh tra như hai người đầu tiên hay chưa.

"Rõ ràng có rất nhiều người tố giác ngoài kia. Một số người nắm được thông tin liên quan trực tiếp và có thể đứng ra tố cáo. Tôi hy vọng vài người sẽ làm vậy", luật sư Mark Zaid, đại diện của hai người tố giác Trump, cho biết.

them nhieu nguoi co the sap to giac trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc vận động ở thành phố Lake Charles, bang Louisiana hôm 11/10. Ảnh: AFP.

Hạ viện Mỹ hôm 24/9 mở cuộc điều tra luận tội Trump sau khi người tố giác đầu tiên nộp đơn khiếu nại cáo buộc ông hối thúc Zelensky điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter, người từng làm việc tại công ty năng lượng Ukraine Burisma. Trump và các thân tín cho rằng Biden dùng quyền lực khi còn tại nhiệm hồi năm 2016 để giúp Burisma không bị điều tra hình sự về tham nhũng.

Người tố giác thứ hai làm việc trong cộng đồng tình báo, được cho là có thể cung cấp thông tin trực tiếp về những sự kiện liên quan đến Trump, cũng như các cuộc trò chuyện giữa ông và Zelensky. Luật sư Zaid cho biết cả hai người tố giác đều được pháp luật bảo vệ, tránh trường hợp bị sa thải để trả thù.

Một nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề cho biết những tiết lộ về việc Trump sẵn sàng dùng quan hệ đối ngoại của Mỹ vì lợi ích chính trị cá nhân đã thúc đẩy ngày càng nhiều người liên lạc với quốc hội. Luật sư của Đại sứ Mỹ tại EU Gordon Sondland hôm qua cũng tuyên bố quan chức này sẽ ra làm chứng trước hạ viện vào ngày 17/10 để phục vụ cuộc điều tra luận tội Trump, bất chấp sự ngăn cản của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ánh Ngọc (Theo Daily Beast)

them nhieu nguoi co the sap to giac trump Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ từ chức
them nhieu nguoi co the sap to giac trump Đám đông ủng hộ Trump đòi tống giam con trai Joe Biden
them nhieu nguoi co the sap to giac trump Doanh nhân chuyển tiền trái phép cho nhóm ủng hộ Trump
them nhieu nguoi co the sap to giac trump Tổng thống Donald Trump thường xuyên được 'nhắc vở' trong các cuộc điện đàm xuyên quốc gia
them nhieu nguoi co the sap to giac trump Những người thấy xấu hổ vì ủng hộ Trump
/ vnexpress.net