Thế giới có thêm 15 tỷ phú mới

Trong năm 2018, tài sản của ông chủ của tập đoàn bán lẻ Amazon - Jeff Bezos đã tăng thêm 26 tỷ USD, ở chiều ngược lại, ông chủ của Facebook Mark Zuckerberg lại mất 20,7 tỷ USD.

Nhìn lại năm 2018, hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đều giảm. Cụ thể, trong năm 2018, chỉ số S&P 500 (Mỹ) giảm 6,2%, Dow Jones Industrial Average giảm 5,6%, chỉ số NASDAQ (Mỹ) cũng giảm 3,9%.

Chốt phiên năm 2018, Hội nhà giàu nước Mỹ đã mất 76 tỷ USD do giá trị cổ phiếu đi xuống. Rất nhiều tỷ phú Mỹ đã ra khỏi danh sách "hội người giàu" do Tạp chí Forbes công nhận.

Danh sách tỷ phú tỷ-đô của Forbes lại ghi nhận thêm rất nhiều tỷ phú mới xuất hiện. Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ đầu năm 2019, có 15 cái tên hoàn toàn mới. Trong đó, có 12 doanh nhân tự thân trong cách lĩnh vực thương mại điện tử, vận tải và lần đầu tiên có tỷ phú tiền điện tử.

Trong đó có Dre Houston, người sáng lập ra Dropbox; bộ đôi Niraj Shah và Steve Conine, người sáng lập ra Wayfair. Đáng chú ý là tỷ phú mới Chris Larsen, chủ tịch và đồng sáng lập ra đồng tiền điện tử Ripple. Chris Larsen cũng là tỷ phú đầu tiên trong lĩnh vực tiền điện tử.

the gioi co them 15 ty phu moi

Tài sản của ông chủ Amazon đã tăng thêm 26 tỷ USD trong năm 2018.

Trong khi cả thế giới đang đau đầu vì thị trường chứng khoán đi xuống, thì có 1 tỷ phú lại được hưởng lợi từ việc này. Đó chính là Jeff Bezos, CEO của Tập đoàn bán lẻ, thương mại điện tử Amazon Inc. Tài sản của ông chủ Amazon đã tăng thêm 26 tỷ USD trong năm 2018.

Hiện tại, tổng giá trị tài sản của ông Jeff Bezos là 160 tỷ USD, là người giàu nhất thế giới. Đứng thứ 2 là tỷ phú kỳ cựu - Bill Gates với 97 tỷ USD.

Một trong những cái tên mới của "Hội tỷ phú nước Mỹ" trong năm 2018 là ông Tim Sweeney, người tạo ra trò chơi gây sốt trên nền tảng Android/iOS - Fortnite. Được biết, Tim Sweeney là người sáng lập ra công ty Epic Game, đơn vị sở hữu trò chơi Fortnite

Fortnite trở thành một hiện tượng game trong năm 2018, khuynh đảo mọi bảng xếp hạng trên thế giới và phá vỡ kỷ lục số lượng người download. Sự thành công rực rỡ của Fortnite trong năm 2018 đã khiến tài sản của Tim Sweeney tăng thêm 3,6 tỷ USD.

Trong khi đó, tổng giá trị tài sản của Tổng thống Mỹ, Donald Trump vẫn giữ nguyên 3,1 tỷ USD, là người giàu thứ 259 tại Mỹ.

Trong năm tài chính 2018, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook Inc thiệt hại nhiều nhất. Trong 12 tháng qua, Mark Zuckerberg cùng Facebook đối mặt với hàng loạt khủng hoảng, đa phần đến từ sự thiếu trung thực của dàn lãnh đạo Facebook khi để lộ thông tin người dùng khiến cổ phiếu của Facebook giảm không phanh.

the gioi co them 15 ty phu moi

Tài sản ròng của Mark Zuckerberg là 52 tỷ USD. (Ảnh: CNN)

Hiện tại, tài sản ròng của Mark Zuckerberg là 52 tỷ USD, giảm 20,7 tỷ USD so với năm 2017. Đây là mức giảm cao nhất của "Hội người giàu nước Mỹ".

Không chỉ Mark Zuckerberg, một tỷ phú thua cuộc khác trong năm tài chính 2018 là ông Evan Spiegel, CEO của Snap Inc. (ứng dụng nổi tiếng - Snapchat). Evan Spiegel cũng là tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ (28 tuổi) và là 1 trong 12 tỷ phú có tuổi dưới 40.

Hiện tại, các cổ đông của Snap Inc và người dùng đang chỉ trích phiên bản cập nhật mới đây của Snapchat. Người dùng cho rằng, sau khi nâng cấp, ứng dụng Snapchat có thiết kế quá rườm rà, kèm theo đó là quảng cáo không phù hợp. Hiện tại, cổ phiếu của Snap Inc đang được bán ở mức thấp nhất mọi thời đại, chỉ từ 4,99 USD.

the gioi co them 15 ty phu moi Số lượng tỷ phú của Mỹ và Trung Quốc lớn đến thế nào?

10 quốc gia, vùng lãnh thổ đóng góp gần 3/4 tổng số 1.555 tỷ phú thế giới. Trong đó, riêng Mỹ và Trung Quốc đã ...

the gioi co them 15 ty phu moi 10 gia tộc giàu nhất Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ ra sao?

Tổng tài sản của 10 gia tộc giàu nhất nước Mỹ đạt hơn 556 tỷ USD. Trong đó, có đến 3 gia đình nằm trong ...

the gioi co them 15 ty phu moi Nuôi tôm khép kín, bí quyết bất bại của những tỷ phú tôm Móng Cái

Mặc dù nuôi tôm khép kín yêu cầu vốn đầu tư lớn nhưng hiệu quả bền vững, lợi nhuận khá, hạn chế dịch bệnh, ô ...

the gioi co them 15 ty phu moi Một tuần thảm hoạ, tỷ phú Việt Nam biến động tài sản thế nào?

Tuần qua, thị trường chứng khoán Việt Nam lao dốc thê thảm nhưng cổ phiếu ROS vẫn lội ngược dòng ngoạn mục, giúp tỷ phú ...