Thảm bại trước Leicester, Man City khẩn trương bổ sung trung vệ

Ngay sau khi nhận thảm bại 2-5 trước Leicester, Man City đã có sự bổ sung quan trọng ở hàng phòng ngự khi chiêu mộ thành công trung vệ Ruben Dias của Benfica.

Sáng 28/9 giờ Việt Nam, trang chủ đội bóng Bồ Đào Nha đăng tải thông báo về thương vụ Ruben Dias và Nicolas Otamendi. Dias sẽ chuyển đến sân Etihad thi đấu với bản hợp đồng trị giá 68 triệu euro, kèm 3,6 triệu euro tùy thành tích. Trong khi đó, Otamendi sẽ ra đi theo chiều ngược lại và mang về cho Man City 15 triệu euro.

5232 ruben dias
Ruben Dias trở thành bom tấn mới nhất của Man City

Mức phí 68 triệu euro biến Dias trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man City. Trước anh, Aymeric Laporte là người nắm giữ kỷ lục này khi chuyển đến sân Etihad với mức phí 65 triệu euro từ Athletic Bilbao ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Man City, chỉ sau Kevin De Bruyne và Rodri. Ruben Dias là hậu vệ thứ 9 mà Man City chiêu mộ dưới thời cựu thuyền trưởng Barca. Kể từ khi bổ nhiệm chiến lược gia người Tây Ban Nha vào ghế nóng, đội chủ sân Etihad đã chi gần 450 triệu euro cho hàng phòng ngự.

5229 ruben dias 2
Hậu vệ sinh năm 1997 trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha

Ruben Dias còn rất trẻ (sinh năm 1997) nhưng đã là trụ cột hàng thủ Benfica 3 mùa gần đây và từng dự World Cup 2018 dù không được ra sân phút nào. Sau giải đấu tại Nga, Dias đã thay thế Jose Fonte để trở thành đối tác số 1 của trung vệ kỳ cựu Pepe và tỏa sáng rực rỡ ở Nations League 2019, giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Ở mùa giải trước, Ruben Dias ra sân tổng cộng 49 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và có 3 pha kiến tạo cho Benfica.

Trước đó, ở vòng 3 Premier League, Man City đã phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải dù họ áp đảo hơn Leicester về mọi chỉ số thống kê. Họ cũng đã trở thành nạn nhân của 1 kỷ lục không hề mong muốn khi giúp “Bầy cáo” trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 3 bàn từ chấm 11m trong 1 trận đấu tại Premier League.

5222 city leicester sterling
Man City đã có thất bại muối mặt 2-5 trên sân nhà trước Leicester

Đây là lần đầu tiên một đội bóng do Pep dẫn dắt để thua tới 5 bàn. Sau 686 trận đấu trong nghiệp huấn luyện, ông mới lần đầu nếm trải dư vị cay đắng này. Đây cũng là lần đầu tiên sau 438 trận trên sân nhà, Man City mới để thủng lưới nhiều như thế.

Phóng viên (t/h)

Man City thắng trận ra quân Ngoại hạng Anh Man City thắng trận ra quân Ngoại hạng Anh
Hé lộ lý do Man City thất bại vụ Messi Hé lộ lý do Man City thất bại vụ Messi
Hai sao trẻ M.U và Man City đưa gái về khách sạn giải khuây Hai sao trẻ M.U và Man City đưa gái về khách sạn giải khuây
Coi thường dịch bệnh, sao trẻ MU và Man City dắt gái vào khách sạn của tuyển Anh Coi thường dịch bệnh, sao trẻ MU và Man City dắt gái vào khách sạn của tuyển Anh

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống