Số ca nhiễm nCoV ở Pháp tăng gấp đôi

Số ca nhiễm nCoV ở Pháp tăng từ 18 lên 38, trong khi Tổng thống Macron cho biết dịch bệnh ở nước này là không thể tránh khỏi.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran tối qua xác nhận số ca nhiễm nCoV tại nước này đã tăng gấp đôi lên 38 ca so với 18 trường hợp trước đó. 12 người trong số này liên quan đến nạn nhân tử vong ở miền bắc nước Pháp hôm 25/2 và ba người đang cách ly tại một căn cứ quân sự.

\\"Tính đến tối nay, chúng tôi vẫn ở giai đoạn can thiệp gồm kiềm chế, giảm tốc độ, làm chậm và hạn chế sự lây lan của virus trên lãnh thổ Pháp\\", Bộ trưởng Veran nói.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng dịch Covid-19 ở nước này là không thể tránh khỏi. Ông thăm bệnh viện ở Paris, nơi một công dân Pháp 60 tuổi tử vong do nCoV và tìm cách trấn an các nhân viên y tế đang tức giận về chi tiêu chăm sóc sức khỏe.

\\"Chúng ta có một cuộc khủng hoảng phía trước. Dịch bệnh đang đến\\", Macron nói với nhóm bác sĩ, thêm rằng chính phủ của ông đang tăng cường các biện pháp ngăn dịch lây lan. Macron mặc bộ vest và không có bất kỳ đồ bảo hộ nào.

\\"so
Nhân viên kiểm dịch khử trùng tại một ga tàu ở thành phố Lyon của Pháp đầu tuần này. Ảnh: AFP.

Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019, hiện xuất hiện tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch bệnh đã khiến hơn 82.000 người nhiễm và hơn 2.800 người tử vong trên toàn thế giới, phần lớn ở Trung Quốc. Sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 ở những nước khác trong những ngày gần đây ngày càng phù hợp với định nghĩa về một đại dịch.

Pháp đang cảnh giác cao độ sau khi dịch bùng phát ở nước láng giềng Italy. Chính phủ Pháp yêu cầu tất cả những người trở về từ Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc hoặc vùng Lombardy và Veneto của Italy đều phải kiểm tra thân nhiệt hai lần mỗi ngày, đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với người ốm yếu, người già trong 14 ngày. Học sinh du lịch đến các khu vực nói trên được yêu cầu tự cách ly trong hai tuần.

Nhiều trường hợp nhiễm mới xuất hiện trên khắp châu Âu có liên quan đến điểm nóng dịch bệnh ở miền bắc Italy. Hà Lan hôm qua ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên. Nam bệnh nhân từng đến vùng Lombardy, hiện được điều trị tại một bệnh viện ở phía nam Hà Lan. Những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được xét nghiệm, trong khi cơ quan y tế khuyên mọi người nên cẩn thận để tránh nhiễm bệnh nhiều hơn.

\\"so Pháp: Ca tử vong thứ hai do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học

Japan Times thông tin sáng ngày 27.2, ca tử vong thứ hai ở Pháp do nhiễm COVID-19 là giảng viên đại học. Ông chưa từng ...

Huyền Lê

(Theo SCMP, AFP)

/ vnexpress.net