Rút kinh nghiệm, kiểm điểm cá nhân thông báo sai địa điểm thi vào lớp 10

Sở GDĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan, đồng thời mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ của học sinh, phụ huynh học sinh về sơ thông báo sai địa điểm thi lớp 10.

rut kinh nghiem kiem diem ca nhan thong bao sai dia diem thi vao lop 10

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Tuấn Anh

Như Lao Động đã thông tin, kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội năm nay được nhiều địa phương đánh giá là an toàn, nghiêm túc, tuy nhiên vẫn có sai sót thông báo sai địa điểm thi vào lớp 10 cho thí sinh.

Cụ thể, phụ huynh có con thi vào trường chuyên đã lo lắng, nháo nhác vì lỗi in trên phiếu báo dự thi của thí sinh. Theo đó, phụ huynh có con học ở các trường THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy, có nguyện vọng thi vào chuyên Anh của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ bất ngờ nhận được thông báo vào đêm 19.7 của giáo viên về việc đổi địa điểm thi, trong khi sáng hôm sau học sinh phải đi thi sớm.

Những học sinh ngồi ở phòng thi từ 31 trở đi sẽ thi ở Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) thay vì ở Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ như đã ghi trong phiếu báo dự thi.

Việc phát hiện lỗi trong phiếu báo dự thi và thông báo đổi địa điểm vào lúc nửa đêm, nhiều giáo viên và học sinh không nắm được, nên sáng 19.7 đã xảy ra việc phụ huynh chạy đôn chạy đáo tìm điểm thi cho con.

May mắn, phụ huynh chủ động đưa con đi thi sớm và lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực ở các điểm trường sẵn sàng hỗ trợ, giúp phụ huynh tìm điểm thi cho con, nên không có thí sinh nào lỡ cơ hội thi môn chuyên.

rut kinh nghiem kiem diem ca nhan thong bao sai dia diem thi vao lop 10
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 Trường chuyên THPT Nguyễn Huệ (Hà Nội).

Về sơ suất này, Sở GDĐT Hà Nội vừa chính thức lên tiếng. Theo Sở GDĐT Hà Nội, ngay từ đầu kỳ thi vào lớp 10, các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh chuyên vào trường THPT chuyên Nguyễn Huệ từ phòng số 31 đến phòng số 41 đã được Sở GDĐT ấn định dự thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi - Hà Đông.

Các quận, huyện đều thực hiện đúng quy định trên là in trên phiếu báo thi của học sinh đăng ký dự thi chuyên Anh vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ ghi chú “Chuyên Anh thi tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi - Hà Đông từ phòng 31 trở đi”. Tuy nhiên, Phòng GDĐT Cầu Giấy bị nhầm trong việc in thông báo địa điểm dự thi.

Sau khi nhận được thông tin, Sở GDĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy - đơn vị in phiếu báo dự thi rà soát, thông tin đến phụ huynh và học sinh để bảo đảm quyền lợi cho học sinh. Đồng thời chỉ đạo Phòng GDĐT quận Cầu Giấy nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm các cá nhân có liên quan và mong muốn nhận được sự thông cảm, chia sẻ của học sinh, phụ huynh học sinh về sơ suất này.

Sở GDĐT Hà Nội cũng đã thành lập tổ công tác trực tiếp xuống các điểm thi để chỉ đạo tăng cường hỗ trợ trong trường hợp có học sinh vẫn bị nhầm thông tin địa điểm dự thi.

Buổi sáng 19.7, tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ có 7 thí sinh nhầm địa điểm dự thi và đã được bố trí lực lượng tình nguyện viên cùng với phương tiện kịp thời đưa và đón những học sinh này đến địa điểm dự thi đảm bảo an toàn và đúng thời gian theo quy định, đúng quy chế.

 

Bích Hà

rut kinh nghiem kiem diem ca nhan thong bao sai dia diem thi vao lop 10 Thí sinh Hà Nội không được thi vào lớp 10 gây xôn xao: Sở GD&ĐT lên tiếng

Đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết thí sinh này không đủ điều kiện dự thi trong sáng làm bài thi môn Ngữ ...

rut kinh nghiem kiem diem ca nhan thong bao sai dia diem thi vao lop 10 Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi vào lớp 10 ở Hà Nội có nhiều điểm mới

Công tác trông thi năm nay Đoàn Thanh tra của Bộ và Thành phố sẽ vào các Hội đồng để cùng tham gia giám sát ...

rut kinh nghiem kiem diem ca nhan thong bao sai dia diem thi vao lop 10 Phụ huynh Hà Nội phải làm đơn xin "tự nguyện không cho con thi vào lớp 10"

Nhiều phụ huynh ở Hà Nội cho biết họ “cực chẳng đã” phải làm đơn để con không thi vào lớp 10 công lập. Có ...

/ laodong.vn