Quang Hải quan trọng thế nào với CLB Hà Nội?

Tiền vệ Quang Hải đóng vai trò quan trọng với câu lạc bộ Hà Nội cả về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh. Do đó việc giữ chân ngôi sao số 19 được xem như nhiệm vụ rất quan trọng.

Năm 2016, Quang Hải lần đầu ra mắt Hà Nội ở sân chơi V.League. Ngay ở mùa giải đầu tiên được trao cơ hội đá chính, anh đã trở thành một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của câu lạc bộ Hà Nội và bóng đá Việt Nam. Mùa giải đó, câu lạc bộ Hà Nội vô địch, dù không có dấu ấn lớn nhưng những đóng góp của Quang Hải và những cầu thủ trẻ đã giúp họ có cơ hội giành suất đá chính ở những mùa giải tiếp theo. Hải “con” từng bước trở thành trụ cột ở đội bóng Thủ đô.

Sau khi trở về từ Vòng chung kết U20 World Cup 2017, Quang Hải chính là cầu thủ trẻ nhận được nhiều sự chú ý. Anh đóng vai trò kép chính của Hà Nội ở V.League 2017. Đó là mùa giải mà Hà Nội đã mất chức vô địch ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đó cũng là mùa giải mang tính bước đệm để Hải “con” tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng sau đó.

Năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của Quang Hải trong màu áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. Anh trở thành ngôi sao số 1 nhận được rất nhiều sự chú ý khi giúp U23 Việt Nam có ngôi á quân. Sau đó, anh cũng góp công giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup cùng năm. Những dấu ấn của Hải “con” trong màu áo đội tuyển quốc gia giúp anh trở thành ngôi sao thu hút truyền thông và người hâm mộ. Năm 2018, Quang Hải trở thành kép chính giúp Hà Nội giành chức vô địch V.League.

Quang Hải quan trọng thế nào với CLB Hà Nội? -0

Quang Hải sẽ gia hạn hợp đồng với Hà Nội. Ảnh: HNFC

Không chỉ đóng góp cho Hà Nội về chuyên môn, Quang Hải còn là thỏi nam châm kéo khán giả đến sân trong mỗi trận đấu của Hà Nội. Thực tế cho thấy, câu lạc bộ Hà Nội đã không thể có được lượng khán giả lớn dù giành được nhiều danh hiệu trước đó. Họ vẫn thi đấu hàng tuần ở V.League giữa những khán đài vắng. Chỉ khi nào, Hà Nội đấu Thanh Hoá, Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An, sân Hàng Đẫy mới được phủ kín. Nhưng kể từ sau hiệu ứng Thường Châu mà Quang Hải và các đồng đội tạo ra, sân Hàng Đẫy đã tạo ra sức hút lớn.

Một vấn đề luôn được đặt ra với Quang Hải là cần xuất ngoại để vươn tầm. Bởi sau mỗi giải đấu, Quang Hải lại nhận được nhiều lời mời gọi của các đội bóng nước ngoài. Nhưng Hà Nội vẫn chưa muốn để anh ra đi. Năm 2018, bầu Hiển đã nói rằng: “Vừa rồi, nhiều đội có đặt vấn đề mời Quang Hải sang thi đấu nhưng tôi nghĩ rằng thời điểm này, độ tuổi này chưa phải lúc thích hợp cho Quang Hải. Quang Hải cần sự học hỏi, khẳng định mình trong 2 tới 3 năm nữa. Đó mới là thời điểm thích hợp để Quang Hải tới những câu lạc bộ hàng đầu châu Á”.

Sau tất cả, Quang Hải vẫn ở lại và toả sáng trong màu áo của tuyển Việt Nam và Hà Nội. Mùa giải 2019, Hà Nội thậm chí đã tạo nên thành tích ấn tượng khi lọt vào đến trận chung kết AFC Cup liên khu vực. Còn ở đấu trường trong nước, đội bóng Thủ đô vô địch Cúp Quốc gia và V.League. Đấy là một trong những mùa giải ấn tượng mà cái tên Quang Hải vẫn được nhắc đến như một ngôi sao lớn.

Mới đây, tại AFF Cup 2020, Quang Hải tiếp tục là chủ đề được nhắc đến sau trận bán kết giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. Anh là cầu thủ mà huấn luyện viên Polking của Thái Lan đã đánh giá rất cao. Thậm chí, huấn luyện viên này còn nhận xét: “Quang Hải là sản phẩm của V.League nhưng cậu ấy chưa xuất ngoại. Tôi nghĩ Hải không nên lãng phí thời gian, nếu giải đấu không cải thiện thì nên đi đến J.League, châu Âu. Tôi không muốn nói xấu nhưng các giải Đông Nam Á cần cải thiện, kể cả giải Thái Lan”.

Hợp đồng của Quang Hải với Hà Nội sẽ kết thúc vào tháng 4/2022. Tất nhiên, đội bóng của bầu Hiển vẫn muốn có sự phục vụ của Quang Hải thêm 3 năm nữa với vai trò "nhạc trưởng" trong lối chơi. Thời gian qua, câu lạc bộ Hà Nội và tiền vệ Quang Hải đã tiến hành đàm phán hợp đồng. Quá trình làm việc diễn ra khá suôn sẻ khi cả hai bên đều muốn tiếp tục gắn bó trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Công ty cổ phần Thể thao T&T cho biết: “Bản thân câu lạc bộ Hà Nội đã gặp và trao đổi với Quang Hải. Dù vậy, để cho tiền vệ này tập trung vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam, sau trận đấu vào mùng 1 Tết, chúng tôi sẽ gặp lại Quang Hải đưa ra quyết định cùng. Quang Hải và Hà Nội mong muốn hai bên cùng chung 1 cái nhìn, 1 thống nhất”.

Với vai trò quan trọng, Quang Hải vẫn sẽ là cái tên mang tính biểu tượng của Hà Nội.

Tiêu chí chọn HLV cho U23 Việt Nam

Theo thông báo từ khi gia hạn hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ chỉ dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 2021 vốn được tổ chức vào tháng 5 tới đây. Nhiệm vụ dành cho ông Park sẽ là giúp đội U23 Việt Nam (lứa 1999 - 2001 trở về sau) bảo vệ huy chương vàng SEA Games.

Ngoài ra, ở 3 giải đấu khác dành cho U23 Việt Nam gồm U23 Đông Nam Á (tháng 2), ASIAD (tháng 9) và VCK U23 châu Á (tháng 6), huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt. Trước mắt, huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ dẫn dắt đội U23 Việt Nam với lứa cầu thủ U21 ở giải U23 Đông Nam Á vào tháng sau. Dẫu vậy, danh tính của huấn luyện viên sẽ thay ông Park cầm quân đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 và ASIAD 2022 vẫn chưa được xác định.

Liên quan đến việc tìm người thay huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 (tháng 6) và ASIAD 2022 (tháng 9), Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh nói: “Theo đề xuất của huấn luyện viên Park Hang-seo, ông sẽ chỉ cầm quân U23 Việt Nam tại SEA Games 2021. Sau đó, một HLV khác sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo. Chúng tôi đang trao đổi để tìm ra người phù hợp nhất, có thể phối hợp ăn ý với huấn luyện viên Park Hang-seo trong công tác kế nhiệm và nắm quyền đội tuyển trẻ”.

Hưng Hà

27 tỷ đồng cho Quang Hải: Rẻ hay đắt? 27 tỷ đồng cho Quang Hải: Rẻ hay đắt?
Quang Hải và cơ hội sang nước ngoài chơi bóng Quang Hải và cơ hội sang nước ngoài chơi bóng

/ cand.com.vn