Phá kỷ lục phòng ngự, tuyển Anh thách thức ngôi vương EURO

Trận thắng Ukraine 4-0 giúp tuyển Anh nối dài chuỗi trận phòng ngự ấn tượng ở EURO 2020.

Đội tuyển Anh đang tiến những bước vững chắc tới danh hiệu vô địch EURO 2020. Sau trận thắng 4-0 ấn tượng trước "hiện tượng" Ukraine, đội bóng của HLV Gareth Southgate đã có mặt tại bán kết.

Việc không thủng lưới trong cuộc thư hùng trên sân Olympico giúp Anh nối dài chuỗi trận sạch lưới tại EURO lên con số 5. Tuyển Anh là đội bóng duy nhất còn lại ở EURO vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Tính cả 2 trận giao hữu trước thềm giải đấu, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Anh không có bàn thua trong 7 trận liền. Thủ môn Jordan Pickford đã giữ sạch lưới 662 phút liên tục. Lần gần nhất Anh phải nhận bàn thua là ở trận thắng 2-1 trên sân nhà Wembley trước Ba Lan.

Phá kỷ lục phòng ngự, tuyển Anh thách thức ngôi vương EURO - 1
Anh bay cao ở EURO 2020 nhờ hàng thủ vững vàng.

"Chúng tôi không muốn lùi bước. Tuyển Anh muốn nắm lấy cơ hội thay vì trông chờ số phận sẽ đem về chiến thắng cho mình. Tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi rất quyết đoán và quyết liệt suốt cả trận.

Đây đã là trận bán kết thứ ba trong 3 năm qua. Chúng tôi muốn tiến thêm hai bước nữa. Thật tuyệt khi thấy mọi người ăn mừng vào một tối thứ Bảy và cầm cốc bia trên tay. Họ nên tận hưởng chiến thắng vừa qua. Chúng ta đều đã trải qua một năm dài đằng đẵng và vô cùng khó khăn", HLV Gareth Southgate chia sẻ.

Với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường (chỉ nhận 1 bàn thua), tuyển Anh của Southgate đang trở thành đối thủ rất khó bị đánh bại. Sự trở lại của Harry Maguire không chỉ giúp Anh gia cố hàng thủ, mà còn giúp "Tam sư" có thêm một cầu thủ triển khai bóng từ hàng phòng ngự.

Dù chơi 3 trung vệ như trận thắng Đức hay 4 hậu vệ như cuộc so tài với Ukraine, Anh đều thi đấu rất ổn định.

"Tam Sư" giữ sạch lưới trước đương kim á quân thế giới Croatia và cựu vương Đức. Trong cả hai chiến thắng này, khung thành Pickford cũng không thường xuyên bị đối thủ bắn phá. Ở trận đấu đêm qua, Ukraine không có cơ hội trước hàng thủ chắc chắn của Anh.

Với tuyến phòng ngự đạt điểm rơi phong độ cao, Anh đang tràn đầy tự tin thách thức ngôi vương EURO. "Tam sư" chỉ còn cách chức vô địch hai cửa ải nữa, trong đó có trận bán kết quan trọng với Đan Mạch vào 2h ngày 8/7 tới trên sân Wembley.

Lịch thi đấu bán kết EURO 2020: Italy vs Tây Ban Nha, Anh vs Đan Mạch Lịch thi đấu bán kết EURO 2020: Italy vs Tây Ban Nha, Anh vs Đan Mạch

Cập nhật lịch thi đấu bán kết EURO 2020: Italy vs Tây Ban Nha, Anh vs Đan Mạch mới nhất.

Kết quả EURO 2020: Đè bẹp Ukraine, tuyển Anh đấu Đan Mạch ở bán kết Kết quả EURO 2020: Đè bẹp Ukraine, tuyển Anh đấu Đan Mạch ở bán kết

Đội tuyển Anh vào bán kết EURO 2020 sau khi đánh bại Ukraine với tỉ số 4-0.

/ vtc.vn