Olympic Tokyo 2020: Thắng đậm Hàn Quốc, Mexico vào bán kết gặp Brazil

Mexico chạm trán Brazil ở bán kết môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Không đội nào ghi bàn nhiều hơn Hàn Quốc (10 bàn) và Mexico (8 bàn) ở vòng bảng. Khi 2 đội bóng này chạm trán ở vòng tứ kết, người hâm mộ được chứng kiến một cơn mưa bàn thắng, khác hẳn với 3 trận đấu còn lại.

Hàn Quốc là đội áo đảo, trong khi Mexico chủ động chơi phòng ngự. Tuy nhiên, đội bóng ở thế lép vế mới là những người ghi bàn nhiều hơn.

Mexico ghi 3 bàn ngay trong hiệp 1, trong khi Hàn Quốc chỉ chọc thủng lưới đối phương một lần với bàn gỡ hòa 1-1. Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp đấu thứ hai.

Olympic Tokyo 2020: Thắng đậm Hàn Quốc, Mexico vào bán kết gặp Brazil - 1
Mexico vào bán kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Sau khi Lee Dong-kyeong rút ngắn tỉ số cho đội bóng châu Á bằng một siêu phẩm, Mexico nhấn chìm hy vọng của đối thủ bằng 3 bàn thắng liên tiếp.

Nỗ lực của Hàn Quốc chỉ giúp họ chọc thủng lưới đối phương thêm một lần ở cuối trận. Chung cuộc, Mexico thắng 6-3 và giành quyền vào bán kết.

Đối thủ của đội bóng châu Mỹ là Brazil. Đội tuyển vàng xanh vượt qua Ai Cập với tỉ số tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Matheus Cunha. Richarlison, cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công, ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo.

Các cầu thủ Ai Cập thể hiện sự nỗ lực đáng khen. Tuy nhiên hàng công thuộc dạng kém nhất trong số 8 đội vào tứ kết của đội bóng châu Phi không thể tìm ra đường vào khung thành đối phương và chấp nhận bị loại.

Minh Ngọc

Olympic Tokyo: Lee Kang In lập công, Hàn Quốc đè bẹp Romania Olympic Tokyo: Lee Kang In lập công, Hàn Quốc đè bẹp Romania
Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Mexico bảng A Olympic Tokyo Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Mexico bảng A Olympic Tokyo

/ vtc.vn