Nữ hoàng đoàn tụ nhà Kate sau 6 tháng xa cách

Nữ hoàng Elizabeth II cuối cùng đã được gặp lại vợ chồng cháu trai William - Kate cùng ba chắt, lần đầu tiên kể từ khi nước Anh phong toả do dịch bệnh.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đến Balmoral hồi đầu tháng 8. Ảnh: Goffphoto.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đến Balmoral hồi đầu tháng 8. Ảnh: Goffphoto.

Theo The Sun, 5 thành viên nhà Cambridge bao gồm Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis, cuối tuần này đã đến thăm lâu đài Balmoral ở Scotland - nơi Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đến nghỉ dưỡng từ đầu tháng 8.

Ngoài ra, Hoàng tử Edward, Sophie - Nữ bá tước xứ Wessex và con gái của họ - Công chúa Anne - cũng đã có mặt tại khu đất rộng hơn 20.000 ha của Nữ hoàng vào đúng dịp này.

Nguồn tin riêng nói với The Sun: "Giống như mọi gia đình khác, họ rất muốn được hội ngộ và điều đó đã xảy ra vào cuối tuần này. Tất cả sẽ ở Balmoral trong vài ngày. Và dù phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội, các thành viên hoàng gia vẫn cố tìm cách được gặp nhau ngoài đời. Rõ ràng đây là một năm khó khăn đối với Nữ hoàng và Công tước xứ Edinburgh khi phải chứng kiến đất nước đối mặt với đại dịch".

Hoàng tử William, Kate Middleton, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte, Hoàng tử Louis vỗ tay ủng hộ Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS hồi tháng 5. Ảnh: PA.

Hoàng tử William, Kate Middleton, Hoàng tử George, Công chúa Charlotte, Hoàng tử Louis vỗ tay ủng hộ Dịch vụ Y tế Quốc gia NHS hồi tháng 5. Ảnh: PA.

Theo truyền thông Anh, Nữ hoàng Elizabeth II 94 tuổi và Công tước xứ Edinburgh 99 tuổi đã đến Scotland từ ngày 4/8. Cặp vợ chồng quyền lực nhất hoàng gia trước đó sống biệt lập tại lâu đài Windsor kể từ ngày 19/3. Cả hai dự kiến ở Balmoral cho đến đầu tháng 10 và sẽ được các con cháu lần lượt tới thăm trong suốt quãng thời gian này.

Công chúa Eugenie được cho là đã cùng chồng đến thăm ông bà nội từ đầu tháng. Chưa rõ Hoàng tử Andrew - người đang vướng bê bối tình dục liên quan đến tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein - có đến Balmoral hay không.

Tuy không thể trực tiếp thực hiện nhiều cuộc gặp xã giao, Nữ hoàng hiện vẫn tích cực thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia của mình, tham gia vào các cuộc họp video và tiếp kiến Thủ tướng Boris Johnson hàng tuần qua điện thoại.

Tùng Anh (Theo The Sun)

Lễ sinh nhật chính thức giản dị của Nữ hoàng Anh Elizabeth II Lễ sinh nhật chính thức giản dị của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Hoạt động treo quốc kỳ trên các tòa nhà công quyền để đánh dấu sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth II cũng sẽ không diễn ...

Nữ hoàng Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng từ sau lệnh phong tỏa Nữ hoàng Anh lần đầu xuất hiện trước công chúng từ sau lệnh phong tỏa

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được chụp ảnh khi đang cưỡi ngựa tại Lâu đài Windsor. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước ...

Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19 Tự cách ly trong lâu đài, Nữ hoàng Anh kêu gọi toàn dân đồng lòng chống Covid-19

Nữ hoàng Anh gửi thư kêu gọi dân chúng chung sức đối phó đại dịch Covid-19.

/ ngoisao.net