Những nhân vật chính trong đội ngũ nhân sự cấp cao Nhà Trắng dưới thời Tổng thống đắc cử Joe Biden

Tổng thống đắc cử Joe Biden hôm 17/11 công bố đội ngũ nhân viên cấp cao gồm 9 trợ lý sẽ hỗ trợ ông khi tiếp quản Nhà Trắng từ Donald Trump. Ông sẽ bổ nhiệm các cố vấn lâu năm và nhân viên chủ lực trong chiến dịch vào vị trí hàng đầu.

Jen O’Malley Dillon, quản lý chiến dịch của Biden, sẽ đảm nhận vị trí phó chánh văn phòng Nhà Trắng tương lai. Bà là người phụ nữ thứ hai phụ trách một chiến dịch tranh cử tổng thống thành công, sau Kellyanne Conway, người dẫn dắt chiến dịch của Trump năm 2016.

1429 1
Jen O’Malley Dillon

O’Malley Dillon từng là phó giám đốc chiến dịch tranh cử năm 2012 của tổng thống Obama, giám đốc điều hành của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và giám đốc điều hành cuộc đua năm 2008 của Obamna tại các bang chiến trường. Bà cũng là đối tác sáng lập Precision Stategies, một công ty tư vấn của đảng Dân chủ.

"Chúng tôi có nhiều việc khó khăn phải làm và với sự lãnh đạo của ông ấy, chúng tôi có thể cùng nhau cống hiến cho người dân Mỹ", O’Malley Dillon viết trên Twitter, bày tỏ "vinh dự" khi được làm việc cho Biden.

Steve Ricchetti, cố vấn lâu năm của Biden và là một nhà vận động hành lang, sẽ trở thành cố vấn của tổng thống.

1448 steve ricchetti
Steve Ricchetti

Ricchetti từng là chánh văn phòng của Biden trong nhiệm kỳ phó tổng thống thứ hai của ông. Công ty vận động hành lang của Ricchetti đại diện cho các nhóm bao gồm Hiệp hội Bệnh viện Mỹ, Hiệp hội Bảo hiểm Y tế Mỹ, các nhà sản xuất thuốc như Eli Lilly, Novartis, Pfizer và Sanofi-Aventis, General Motors và các công ty truyền thông như AT&T và Nextel.

Trước khi gia nhập chiến dịch, Ricchetti là giám đốc điều hành Trung tâm Penn Biden, tổ chức do Joe Biden thành lập tại Đại học Pennsylvania.

Nghị sĩ Cedric Richmond, người từng là đồng chủ tịch quốc gia cho chiến dịch tranh cử của Biden, được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao kiêm giám đốc Phòng Tiếp dân của Nhà Trắng.

1434 cedric richmond
Cedric Richmond

Richmond, người hôm 17/11 thông báo rời quốc hội sau 10 năm cống hiến, từng phục vụ trong Ủy ban Cách thức và Phương tiện, nơi giải quyết các vấn đề về thuế, thương mại, an sinh xã hội và bảo hiểm y tế. Ông từng là chủ tịch của Ủy ban người Mỹ gốc Phi trong quốc hội.

Richmond cho hay với tư cách là một thành viên của chính quyền mới, ông sẽ trao đổi với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, một thành viên đảng Dân chủ, hoặc lãnh tụ đảng Dân chủ trong Hạ viện Ji Clyburn, vào bất kỳ lúc nào.

"Không thể điều hành đất nước nếu không chiến thắng", Richmond nói. "Chúng tôi kiểm soát Hạ viện và chương trình nghị sự của chúng tôi quyết liệt hơn nhiều so với những gì đảng Cộng hòa muốn làm".

Trong số các vị trí được công bố hôm 17/11 có Mike Donilon - chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử của ông Biden. Ông Donilon đóng vai trò hàng đầu trong việc soạn thảo các bài phát biểu cũng như quảng bá hình ảnh cho ứng viên đảng Dân chủ. Ông định hình cuộc đua 2020 là “tranh đấu cho linh hồn của nước Mỹ” và được chọn để trở thành cố vấn cấp cao cho ông Biden.

1444 mike donilon
Mike Donilon

Dana Remus, tổng cố vấn của chiến dịch, sẽ là cố vấn tổng thống. Remus từng là tổng cố vấn cho Quỹ Obama và văn phòng cá nhân của cựu tổng thống. Trong chính quyền Obama và Biden, bà từng là phó trợ lý tổng thống và phó cố vấn các vấn đề đạo đức. Remus từng là giáo sư luật đại học Bắc Carolina, thư ký cho Thẩm phán Tòa án Tối cao Samuel Alito.

1439 dana remus
Dana Remus

Thông báo đưa ra sau khi Biden chỉ định Ron Klain sẽ làm chánh văn phòng hôm 11/11. Tổng thống đắc cử dự kiến đề cử thêm các thành viên nội các trong những ngày tới.

1800 ron klain
Ron Klain

Chavez Rodriguez, Annie Tomasini - những nhân vật quen thuộc trong chiến dịch tranh cử của tổng thống đắc cử - cũng được chọn bổ nhiệm các cương vị cấp cao trong Nhà Trắng.

Phóng viên (t/h)

Ông Biden chỉ định nhân sự cấp cao trong Nhà Trắng Ông Biden chỉ định nhân sự cấp cao trong Nhà Trắng
Chính quyền ông Biden sẽ Chính quyền ông Biden sẽ "thay thái độ, đổi hành vi" với Trung Quốc?
Đảng Cộng hòa đang dần chấp nhận chiến thắng của ông Biden? Đảng Cộng hòa đang dần chấp nhận chiến thắng của ông Biden?
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống