Người phụ nữ được cứu nhờ viết chữ trên đất

Deborah Pilgrim, 55 tuổi, được tìm thấy vào hôm 15/10 sau ba ngày mất tích, vì một người nhìn thấy chữ SOS được vẽ trên đất.

Pilgrim mất tích do bị lạc đường vào hôm 13/10, khi đi cắm trại với bạn bè cách Adelaide, bang Nam Australia khoảng 100 km. Hàng chục cảnh sát và nhân viên phản ứng khẩn cấp cùng một máy bay trực thăng cứu hộ được triển khai để tìm kiếm khu vực hẻo lánh.

nguoi phu nu duoc cuu nho viet chu tren dat
Chữ SOS được Deborah Pilgrim viết trên đất gần Sedan, Australia hồi đầu tuần. Ảnh: Cảnh sát Nam Australia.

Tối 15/10, Neil Marriot theo dõi từ xa khu đất của mình ở gần thị trấn Sedan qua camera an ninh và phát hiện chữ SOS (hãy cứu tôi) được viết trên mặt đất gần ngôi nhà không có người ở. Anh báo cho cảnh sát và họ phát hiện Pilgrim vào gần nửa đêm tại một khu đất lân cận, nơi bà tìm thấy nước uống.

Cảnh sát cho biết Pilgrim ở trong tình trạng tốt nhưng vẫn đưa bà đến bệnh viện để kiểm tra. "Tôi nghĩ là tôi đã ngã quỵ xuống đất", Pilgrim mô tả khoảnh khắc những người cứu hộ đến.

Marriot cho biết anh mới cài đặt hệ thống camera an ninh sau một vài lần nhà bị đột nhập. "Tôi rất mừng khi biết Pilgrim đã có thể tìm thấy nước uống, vì tôi đã sợ điều tồi tệ nhất xảy ra với bà ấy", anh nói thêm.

nguoi phu nu duoc cuu nho viet chu tren dat
Deborah Pilgrim tại gần Sedan ngày 14/10, sau khi được giải cứu. Ảnh: Webnoviny.

Phương Vũ (Theo AFP)

/ vnexpress.net