Người Pháp bùng nổ sau khi đội nhà vô địch World Cup

Hàng triệu người Pháp chìm đắm trong niềm hạnh phúc khi đội tuyển của họ trở thành nhà vô địch World Cup 2018.

Người Pháp ăn mừng chức vô địch World Cup tại thủ đô Paris. Nguồn: Guardian.

Tại thủ đô Paris, nơi 90.000 người theo dõi trận chung kết World Cup 2018 qua màn hình lớn cạnh tháp Eiffel, các cổ động viên liên tục hát vang quốc ca Pháp, bấm còi xe, đốt pháo và vẫy quốc kỳ để ăn mừng đội tuyển Pháp đăng quang ngôi vô địch tối qua, theo Reuters. Khung cảnh tương tự cũng diễn ra tại các thành phố lớn khác của Pháp như Marseille, Lyon, Lille, Bordeaux.

Trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đám đông đã tràn xuống đại lộ Champs Elysees dẫn tới Khải Hoàn Môn, địa điểm tập trung truyền thống để tổ chức các lễ kỷ niệm. Tất cả con đường dẫn tới khu vực này đều vang vọng tiếng hát và những lời chúc mừng. Ước tính có hơn 250.000 người có mặt đại lộ Champs Elysees và quảng trường Concorde để ăn mừng, khiến lực lượng an ninh phải cố gắng kìm chế những cổ động viên quá khích.

"Những gì họ làm được thật đáng kinh ngạc. Pogba, Mbappe, Griezmann, họ đang ở trên đỉnh thế giới", cổ động viên Josh cho biết, nhắc tới tên ba cầu thủ của đội tuyển Pháp. "Chúng tôi là nhà vô địch thế giới. Điều này thật phi thường".

nguoi phap bung no sau khi doi nha vo dich world cup

Cổ động viên Pháp ăn mừng tại Khải Hoàn Môn. Ảnh: Reuters.

Ngay cả những cổ động viên không cổ vũ cho Pháp nhưng có mặt tại Paris cũng bị cuốn theo không khí hào hứng. "Pháp không phải đội tuyển của tôi, nhưng tôi rất mừng cho họ. Các cầu thủ đã mang tới màn trình diễn đặc biệt khiến tôi thích thú. Tôi không chắc họ sẽ chiến thắng hôm nay, nhưng họ đã làm được. Rất nhiều người sẽ say đây", Sarah đến từ thành phố Birmingham của Anh chia sẻ.

Tại Moskva, nơi hàng chục nghìn cổ động viên Pháp tới để theo dõi trận đấu, đã có những giọt nước mắt hạnh phúc giữa biển cờ Pháp. "Đây là một chuyến đi tuyệt vời. Tôi đã ở Nga cả tháng nay và tham dự tất cả trận đấu của đội tuyển Pháp", cổ động viên Sebastien Mefort cho biết.

Nhiều người khác cũng bày tỏ sự nhẹ nhõm của mình. "Chúng tôi lo lắng về kết quả bởi Croatia có lối chơi tấn công. Nhưng huấn luyện viên và các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã làm được", cổ động viên Sylvie Wahl chia sẻ.

Bất chấp cơn mưa lớn tại Moskva ngay sau trận đấu, các cổ động viên vẫn nhảy múa và ca hát trên đường. Tổng thống Emmanuel Macron cũng tới Nga cùng phu nhân Brigitte để trực tiếp cổ vũ đội nhà. Ông đã ôm các cầu thủ sau chiến thắng và ăn mừng cùng họ trong cơn mưa.

Ánh Ngọc

nguoi phap bung no sau khi doi nha vo dich world cup Pháp vô địch World Cup: Chiến thắng không dành riêng cho một ngôi sao

Trước trận chung kết World Cup 2018, có một danh hiệu khó đoán biết nhất, danh hiệu thực sự không ai dám đoán. Đó là ...

nguoi phap bung no sau khi doi nha vo dich world cup Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup tặng tiền cho quỹ từ thiện

Tiền đạo 19 tuổi của đội tuyển Pháp Kylian Mbappe sẽ dành toàn bộ thu nhập từ World Cup để ủng hộ trẻ em khuyết ...

nguoi phap bung no sau khi doi nha vo dich world cup Tổng thống Macron tới phòng thay đồ mừng đội tuyển Pháp vô địch World Cup

Sau màn ăn mừng phấn khích trên khán đài, Emmanuel Macron tới phòng thay đồ của cầu thủ để chúc mừng đội tuyển Pháp đăng ...

/ https://vnexpress.net