Ngô Trác Hy, Tạ Thiên Hoa từng dự tiệc với sao mắc Covid-19

Trước khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19, nghệ sĩ Mạch Đức La từng tổ chức họp fan và mở tiệc, họp mặt với Tạ Thiên Hoa, Ngô Trác Hy cùng nhiều sao Hong Kong khác. 

Hôm 18/7, truyền thông xác nhận bốn bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của showbiz Hong Kong, bao gồm ca sĩ trẻ Thi Khuông Kiều, người quản lý của cô là Lưu Lệ Bình, quản lý truyền thông của cô là A Giai và bạn trai của Lưu Lệ Bình là diễn viên gạo cội Mạch Đức La. Hiện tại, bốn người này đều được cách ly và điều trị tại bệnh viện.

ngo trac hy ta thien hoa tung du tiec voi sao mac covid 19
Mạch Đức La và bạn gái Lưu Lệ Bình đang cách ly trong bệnh viện.
ngo trac hy ta thien hoa tung du tiec voi sao mac covid 19
Thi Khuông Kiều là ca sĩ đầu tiên của Hong Kong mắc Covid-19.

Ngoài Thi Khuông Kiều cùng A Giai tiếp xúc nhiều MC, diễn viên, nhân viên tại TVB buộc đài truyền hình phong tỏa, Mạch Đức La cũng có nhiều hoạt động từ đầu tháng 7 tới nay. Nam nghệ sĩ 61 tuổi cho hay cách đây vài ngày, ông tổ chức một buổi giao lưu với sự tham gia của khoảng 40 fan. Ngay sau sự kiện, ông thấy mệt, nhập viện kiểm tra và được xác định dương tính với nCov.

Trước đó vào ngày 4/7, Mạch Đức La từng tham dự một buổi tiệc cùng nhiều đồng nghiệp, đàn em trong làng giải trí. Hai diễn viên TVB Ngô Trác Hy và Tạ Thiên Hoa, nam vương Cao Quân Hiền, các ca sĩ Vương Nhất Kiệt, Đặng Kiện Minh, Vương Tú Lâm đều có mặt. Trong các bức ảnh họ chụp chung được đăng tải từ đầu tháng, toàn bộ nghệ sĩ đều không đeo khẩu trang. Các nghệ sĩ này được cho là có nguy cơ lây nhiễm cao.

ngo trac hy ta thien hoa tung du tiec voi sao mac covid 19
Ngô Trác Hy (đội mũ), Tạ Thiên Hoa (thứ ba từ phải sang) dự buổi tiệc có sự tham gia của Mạch Đức La.

Trả lời tờ Apple Daily về chuyện này, Tạ Thiên Hoa nói anh đã dự tiệc hơn 14 ngày, dài hơn so với thời gian ủ bệnh thông thường. Sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường, không có triệu chứng mắc Covid-19. Rocker Đặng Kiện Minh xác nhận anh có tới chúc mừng sinh nhật một đồng nghiệp thân thiết hôm 4/7. Nhưng anh chỉ hát một bài rồi về, khi đó Mạch Đức La chưa tới. Phía Ngô Trác Hy và Cao Quân Hiền chưa phản hồi về chuyện này.

Tối 18/7, đài TVB phát đi thông cáo phong tỏa đài, hủy bỏ các lịch họp báo, quay show trực tiếp trong hai ngày 19 - 20/7. Nữ ca sĩ Thi Khuông Kiều cùng êkíp của cô từng nhiều lần đến TVB trả lời phỏng vấn, quay show, học lớp đào tạo diễn xuất trong nửa tháng qua. Đoàn phim Nhật ký trinh sát có diễn viên từng tiếp xúc gần với Thi Khuông Kiều buộc dừng quay. Toàn bộ diễn viên và nhân viên của đoàn phim phải xét nghiệm nCov và cách ly với gia đình. Cũng trong đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ ba tại Hong Kong, nhiều đoàn phim, nghệ sĩ phải dừng công việc.

Phong Kiều (Theo Sinchew, On.cc, Mingpao)

ngo trac hy ta thien hoa tung du tiec voi sao mac covid 19 TVB phong tỏa vì Covid-19

Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, nữ ca sĩ Thi Khuông Kiều nhiều lần tới TVB trong tháng 7, tham gia chương trình với ...

/ ngoisao.net