Mỹ ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên

Theo cơ quan y tế công cộng Mỹ, người nhiễm biến chủng Omicron xuất hiện các triệu chứng nhẹ, có kết quả dương tính 7 ngày sau trở về Mỹ từ Nam Phi hôm 22/11.

Ngày 1/12, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo nước này ghi nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ở bang California. Trong thông báo chính thức của CDC, Sở Y tế công cộng San Francisco và California xác nhận một ca mắc COVID-19 gần đây ở bang California là do nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

Sân bay Quốc tế Logan ở Boston, Massachusetts, Mỹ. Ảnh: Reuters

Thông báo cho biết người này từng đi du lịch ở Nam Phi và quay trở về Mỹ vào ngày 22/11/2021. Bệnh nhân này đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 và chỉ có triệu chứng nhẹ. Tất cả những người tiếp xúc với bệnh nhân này đã được xét nghiệm có kết quả âm tính.

Biến chủng Omicron với nhiều đột biến, có khả năng lây lan nhanh đang dấy lên nỗi sợ hãi trên toàn cầu. Đến nay, biến chủng này đã được ghi nhận ở ít nhất 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ cho biết, cần ít nhất 2 tuần hoặc hơn để có được cái nhìn sâu sắc về khả năng lây lan của biến, mức độ nghiêm trọng của chủng này, cũng như liệu Omicron có kháng các loại vaccine hiện có hay không.

Hiện, Mỹ đã cấm gần như tất cả những người nước ngoài từng ở một trong 8 quốc gia Nam Phi tới nước này. Đại diện CDC Mỹ cho biết quốc gia này sẽ sớm yêu cầu du khách quốc tế nhập cảnh vào nước này phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 một ngày trước khi khởi hành, bất kể tình trạng tiêm chủng, thay vì 3 ngày như hiện nay.

WHO cảnh báo người trên 60 tuổi không đi du lịch quốc tế vì Omicron WHO cảnh báo người trên 60 tuổi không đi du lịch quốc tế vì Omicron

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo những người trên 60 tuổi hoặc có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn không nên đi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/my%cc%83-ghi-nha%cc%a3n-ca-mac-bien-chu%cc%89ng-omicron-dau-tien/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống