Mỹ cứu 4 thủy thủ kẹt trong tàu lật

Lực lượng tuần duyên giải cứu thành công 4 thuyền viên bị mắc kẹt trên tàu hàng Hàn Quốc bị lật ngoài khơi bang Georgia. 

Các thành viên đội cứu nạn thuộc tuần duyên Mỹ hôm qua khoan một lỗ lớn trên thân tàu chở hàng Golden Ray để chuyển thức ăn và nước uống cho 4 người sống sót, sau đó tìm cách đưa họ ra ngoài. Chiều 9/9, ba thuyền viên đã được đưa ra ngoài và chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Thành viên thứ 4, người bị kẹt trong phòng kỹ thuật và là người duy nhất không nhận được thức ăn, nước uống, được giải cứu thành công vào lúc 18h. Trước đó, tuần duyên Mỹ đã điều máy bay trực thăng tới giải cứu 20 người trong tổng số 24 thuyền viên của tàu Golden Ray bị lật ngoài khơi bang Georgia, Mỹ hôm 8/9.

my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat
Tàu Golden Ray lật ngoài khơi bang Georgia ngày 8/9. Ảnh: Georgia Department of Natural Resources.

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn của tàu chở hàng Golden Ray đang được điều tra. Theo sĩ quan hải quân Mỹ Ryan Dickinson, nhiều khả năng điều kiện thời tiết xấu do ảnh hưởng của bão Dorian quét qua bờ biển Georgia đã khiến con tàu bị lật.

Tàu Golden Ray đến nay chưa thải ra bất kỳ chất gây ô nhiễm nào. Con tàu thuộc sở hữu của một công ty Hàn Quốc, treo cờ Quần đảo Marshall và đang chở xe hơi tới Baltimore.

Ngọc Ánh (Theo Reuters)

my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat Romania giải cứu nhóm thiếu niên Đức
my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat Giải cứu cá heo nặng hơn 100kg dạt vào bờ biển Hà Tĩnh
my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat Đặc nhiệm Sài Gòn giải cứu 25 cô gái khỏi massage kích dục
my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat Giải cứu thành công 38 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc
my cuu 4 thuy thu ket trong tau lat Đài Loan giải cứu người Việt bị đồng hương bắt cóc, tra tấn
/ vnexpress.net