McTominay tỏa sáng rực rỡ, M.U lọt vào tốp 3

Chiến thắng 6-2 trước Leeds giúp M.U thăng tiến mạnh mẽ trên BXH Premier League và hiện chỉ kém đội dẫn đầu Liverpool có 5 điểm cùng 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn cho rằng còn quá sớm để bàn về chức vô địch.

M.U bước vào trận đấu với Leeds United với điểm tựa là chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp khi tiếp đón đối thủ này ở giải Ngoại hạng Anh (thắng 9 hòa 6). Lần gần nhất họ phải nhận thất bại trước Leeds United tại Old Trafford là ở trận thua 0-1 diễn ra hồi tháng 2 năm 1981.

Có lẽ đây chính là lý do HLV Solskjaer mạnh dạn thay đổi đến 4 vị trí trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Cụ thể, Dean Henderson, Paul Pogba, Nemanja Matic và Mason Greenwood đã phải nhường suất đá chính cho David De Gea, Scott McTominay, Fred và Daniel James.

5620 1
Scott McTominay lập cú đúp chỉ trong 3 phút đầu trận đấu

Leeds được dự báo là một đối thủ khó chịu nhưng Quỷ đỏ đã giải mã một cách dễ dàng trong một ngày thăng hoa của Bruno Fernandes và Scott McTominay. Hiện tại, M.U đã leo lên đứng thứ 3 với 26 điểm. Nếu thắng nốt trận đá bù, Quỷ đỏ sẽ chiếm vị trí thứ 2 của Leicester và chỉ còn kém Liverpool 2 điểm.

Với cú đúp trong trận đấu này, Scott McTominay đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh lập được cú đúp bàn thắng sau 3 phút đầu trận.

43 cú sút là số lần dứt điểm nhiều nhất trong 1 trận đấu ở Premier League diễn ra trên sân Old Trafford kể từ tháng 10/2016. Trước đó, đã có 45 cú sút ở trận hòa 0-0 giữa Man United và Burnley. Trong số này, M.U dứt điểm 38 lần trong khi con số của Burnley là 7. Đây cũng là số lần dứt điểm nhiều nhất trong 1 trận đấu ở Premier League lể từ trận Aston Villa vs Brighton vào tháng 10/2019.

5623 2
Bruno Fernandes vẫn chơi xuất sắc như thường lệ

Với 14 cú sút trúng đích ở trận đấu này, M.U đã có số lần dứt điểm trúng đích nhiều nhất kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Trong khi đó, Leeds chỉ có 3 trong số 17 cú sút đi trúng đích nhưng lại có được 2 bàn thắng.

5,76 bàn thắng dự kiến cũng chỉ số bàn thắng dự kiến (xG) cao nhất trong 1 trận đấu ở Premier League mùa này. Chỉ số xG nhiều nhất từng được ghi nhận vẫn là 6,55 trong trận Arsenal vs Man United vào tháng 12/2017.

5628 3
M.U bay cao trên BXH sau một trận cầu thăng hoa

Phóng viên (t/h)

Man City bị chê nhàm chán, không có khả năng đua vô địch Man City bị chê nhàm chán, không có khả năng đua vô địch
Tại sao Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer? Tại sao Man Utd chưa thể sa thải Solskjaer?
Man Utd mất 68 triệu USD vì văng khỏi Champions League Man Utd mất 68 triệu USD vì văng khỏi Champions League
Sai lầm của HLV Solskjaer khiến Man Utd thua mất mặt Sai lầm của HLV Solskjaer khiến Man Utd thua mất mặt

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống