“Man City có thêm Messi cũng đâu trở thành vô đối”

Cựu danh thủ Jamie Carragher khẳng định Man City sẽ trở nên mạnh hơn nếu sở hữu Lionel Messi , nhưng không đồng nghĩa với việc không thể bị đánh bại.

Vụ "ly dị" giữa Barcelona và Messi đang là sự kiện náo động nhất thế giới bóng đá những ngày qua. Hôm 25.8, ngôi sao người Argentina đã gửi fax đề nghị câu lạc bộ chủ quản cho phép ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, Barca không đồng ý và nhiều khả năng 2 bên sẽ lôi nhau ra tòa giải quyết.

Nếu Messi ra đi, giới chuyên môn nhận định Man City sẽ điểm đến lý tưởng dành cho ngôi sao người Argentina.

"Nơi duy nhất Messi có thể đến là Man City. Từ tiềm lực tài chính đến mối quan hệ với Pep Guardiola, tất cả đều là lợi thế khó bàn cãi. Tôi nghĩ Liverpool sẽ không tham gia thương vụ này bởi cả yếu tố tài chính lẫn lối chơi. Phong cách của Klopp đòi hỏi nhiều năng lượng hơn so với Pep. Man City đang chơi kiểu kỹ thuật, chắc chắn sẽ hợp với Messi.

Khi một cầu thủ tầm cỡ như Messi chuyển nhượng, chỉ có khoảng 2-3 câu lạc bộ anh ấy có thể đến. Hiện tại, đó chỉ có thể là Man City hoặc PSG", cựu trung vệ Jamie Carragher nhận định.

Messi sẽ gặp Liverpool thường xuyên tại Premier League? Ảnh: Getty
Messi sẽ gặp Liverpool thường xuyên tại Premier League? Ảnh: Getty

Lời của cựu danh thủ của Liverpool nói hoàn toàn có lý. Messi đã ở tuổi 33 và nhiều khả năng muốn đến những đội bóng đã quen cách làm việc của anh. Man City với Pep, cậu bạn thân Aguero và dàn trợ lý từ thời còn ở Barca chính là điểm đến thích hợp. Trong khi đó, huấn luyện viên Klopp cũng đã khẳng định Liverpool đứng ngoài thương vụ này bởi tài chính không cho phép.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi có giá khoảng 700 triệu euro, nhưng Barca có thể đồng ý mức giá khoảng trên 222 triệu euro. Man City được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của M10 và sẽ dùng Bernardo Silva, Gabriel Jesus cùng Eric Garcia như một phương án đàm phán với đội chủ sân Nou Camp.

Tuy nhiên, Carragher cho rằng cơ hội vô địch Premier League của Liverpool và các đội bóng khác vẫn còn dù Messi có gia nhập Man City.

"Messi chắc chắn sẽ giúp Man City mạnh hơn nhưng cũng không thể biến họ thành đội bóng không thể đánh bại. Nhìn xem, Barcelona đã nhiều năm không giành được Champions League. Liverpool cũng từng loại Barca của Messi bằng chính đội hình hiện tại. Do đó, Messi đến với Man City không có nghĩa là cơ hội của các đội bóng khác đã hết. Nhưng anh ấy đến Premier League chắc chắn là một sự kiện tuyệt vời", Carragher nói thêm.

HOÀI MINH

Một cú điện thoại thôi, Messi sẽ về Man City chứ? Một cú điện thoại thôi, Messi sẽ về Man City chứ?
Barca khủng hoảng, Man City sáng cửa cướp Messi Barca khủng hoảng, Man City sáng cửa cướp Messi
/ laodong.vn