Madonna bị kiểm duyệt vì đăng tin sai về Covid-19

Nữ hoàng nhạc pop Madonna bị quản lý Instagram gỡ bỏ bài viết sau khi cô đăng video nói đã có vaccine và thuốc chữa Covid-19. 

\\"madonna
Ca sĩ Madonna.

Hôm 28/7, Madonna chia sẻ trên Instagram 15 triệu người dõi theo video một bác sĩ tên là Stella Immanuel khẳng định thuốc sốt rét hydroxychloroquine là một phương thuốc kỳ diệu chữa Covid-19. Vị bác sĩ cho rằng mọi người không cần đeo khẩu trang và cách ly vì đã có thuốc chữa trị.

Đăng kèm với video, Madonna tuyên bố: \\"Sự thực này sẽ khiến chúng ta được tự do, nhưng một số người không muốn nghe sự thực\\". Nữ ca sĩ tin vào giả thuyết đã có vaccine từ vài tháng nay nhưng nó bị che giấu vì \\"họ thà để nỗi sợ kiểm soát, để người giàu ngày càng giàu hơn, người nghèo ngày càng nghèo đi và bệnh tật tăng lên\\". Madonna gọi bác sĩ Stella Immanuel là một \\"người hùng\\".

\\"madonna
Bác sĩ Stella Immanuel tuyên bố thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine là phương thuốc thần kỳ để chữa Covid-19.

Tuy nhiên WHO khẳng định thuốc hydroxychloroquine không có hiệu quả chống lại Covid-19. Các chuyên gia của WHO nói rằng việc lạm dụng hydroxychloroquine có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Sau khi bài đăng của Madonna được chia sẻ rộng rãi và nhận nhiều ý kiến tranh cãi, Instagram đã kiểm duyệt, làm mờ video và gắn thẻ \\"Thông tin sai lệch\\". Sau đó Instagram xóa hẳn bài viết của Madonna trên nền tảng mạng xã hội này.

\\"Chúng tôi đã xóa video này khi nó đưa ra tuyên bố sai lệch về phương pháp chữa trị và phòng ngừa Covid-19\\", phát ngôn viên của Facebook - công ty sở hữu Instagram - nói với AFP hôm 29/7.

Maddona hiện từ chối bình luận về sự việc. Ngôi sao nhạc pop 61 tuổi từng mắc Covid-19 vào tháng 3 cùng nhiều nhân viên khi đi lưu diễn ở Paris. Tuy nhiên Madonna đã tự khỏi và không biết mình nhiễm bệnh cho đến khi cô xét nghiệm có kháng thể với virus corona hồi tháng 5. Madonna đã hiến máu để nghiên cứu tìm ra vaccine và ủng hộ hơn 1 triệu USD cho công tác nghiên cứu chống dịch.

Hoài Vũ

\\"madonna Hòa Minzy nói gì về phát ngôn giả liên quan đến dịch Covid-19?

Trên trang cá nhân, Hòa Minzy chia sẻ đoạn phát ngôn tự cho là của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, đây là ...

/ ngoisao.net