Loạt thành phố Trung Quốc hủy sự kiện mừng giao thừa 2022

Các thành phố trên khắp Trung Quốc đồng loạt hủy bỏ sự kiện đêm giao thừa để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Hôm 30/12, công viên Happy Valley Beijing (Bắc Kinh, Trung Quốc) thông báo sẽ đóng cửa vào dịp giao thừa, bữa tiệc chào mừng năm mới đã lên lịch trước đó cũng bị hủy.

Nhiều thành phố lớn khác trên khắp Trung Quốc cũng đồng loạt đưa ra thông báo tương tự.

Loạt thành phố Trung Quốc hủy sự kiện mừng giao thừa 2022 - 1
Nhiều thành phố lớn trên khắp Trung Quốc đồng loạt hủy bỏ sự kiện đêm giao thừa để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19. (Ảnh: AP)

Tại Nam Kinh, trung tâm thương mại Xinjiekou ở Nam Kinh sẽ hủy màn trình diễn ánh sáng và hoạt động đếm ngược ngoài trời. Nhiều đền chùa ở thành phố này cũng đóng cửa vào tối ngày 31/12 nhằm kêu gọi người dân tránh tụ tập đông người.

Theo trung tâm phòng chống dịch bệnh ở Vũ Hán, thành phố sẽ hủy tất cả sự kiện công cộng quy mô lớn tại các trung tâm thương mại nổi tiếng.

Tuy một số người cảm thấy thất vọng vì không thể tham gia các hoạt động chào mừng năm 2022, nhưng hầu hết người dân Trung Quốc cũng dần quen với biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt của quốc gia này.

Chúng tôi đã tăng cường các hạn chế và có ý thức bảo vệ bản thân hơn trong thời gian xảy ra đại dịch”, anh Michael Li, cư dân tại Thâm Quyến, cho biết.

Chính quyền các địa phương cũng đang chuẩn bị cho đợt di cư ồ ạt dự kiến ​​vào dịp Tết Nguyên đán, sẽ bắt đầu sau chưa đầy một tháng nữa.

Hôm 29/12, các nhà chức trách Trung Quốc thông báo sẽ hạn chế đi lại đối với những người đến từ khu vực có nguy cơ dịch bệnh từ trung bình đến cao. Chính quyền tại các địa phương cũng đang chuẩn bị để ngăn chặn nguy cơ bùng dịch ​​vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Vì vậy, Trung Quốc sẽ còn áp dụng thêm nhiều biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Vào ngày 31/12, Trung Quốc báo cáo thêm 166 ca mắc COVID-19 trong nước, trong đó có tới 161 trường hợp được ghi nhận ở Tây An.

Dịch bùng dữ dội, Trung Quốc khẳng định vẫn bám trụ "Zero COVID" Dịch bùng dữ dội, Trung Quốc khẳng định vẫn bám trụ "Zero COVID"

Tuy đợt dịch mới tại Trung Quốc diễn biến căng thẳng, các quan chức nước này vẫn cam kết sẽ kiên quyết dập dịch COVID-19.

/ vtc.vn