Khủng hoảng vì COVID-19, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Duterte vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ của người dân với Tổng thống Philippines vẫn tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành ở Đông Nam Á.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn duy trì được mức độ tín nhiệm và ủng hộ từ người dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành ở Đông Nam Á, theo kết quả khảo sát của Pulse Asia.

Tỷ lệ ủng hộ ông Duterte hồi tháng 12/2019 là 87%. Cuộc khảo sát gần đây nhất thăm dò ý kiến của 1.200 công dân Philippines, được thực hiện từ ngày 14 đến 20/9, cho thấy tỉ lệ này đã tăng lên 91%.

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống cũng đạt mức tương tự. Tăng từ 83% hồi tháng 12 lên tới 91% trong tháng 9.

Khủng hoảng vì COVID-19, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Duterte vẫn cao ngất ngưởng - 1
Tỷ lệ tín nhiệm và ủng hộ của người dân với Tổng thống Rodrigo Duterte vẫn tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành ở Đông Nam Á. (Ảnh: Reuters)

Nửa đầu năm 2020, do Philippines phải phong tỏa để ngăn chặn COVID-19 nên không có cuộc khảo sát nào được thực hiện.

Philippines hiện là nước có số ca mắc COVID-19 cao nhất ở Đông Nam Á. Tới ngày 4/10, nước này ghi nhận hơn 322.000 ca nhiễm. Đại dịch khiến nền kinh tế của cả nước rơi vào suy thoái và sụt giảm ở mức lớn nhất trong nhiều thập kỷ trở lại đây.

Tổng thống Duterte tiết lộ Trung Quốc đề nghị liên doanh dầu khí nếu Philippines lờ phán quyết Biển Đông Tổng thống Duterte tiết lộ Trung Quốc đề nghị liên doanh dầu khí nếu Philippines lờ phán quyết Biển Đông
Tổng thống Duterte: Không nói về phán quyết Biển Đông đừng hội đàm Tổng thống Duterte: Không nói về phán quyết Biển Đông đừng hội đàm

/ vtc.vn