"Kho vaccine" của chính quyền Mỹ sẽ chuyển nửa tỷ liều vaccine cho thế giới

Mỹ cam kết sẽ chuyển 500 triệu liều vaccine cho thế giới. Việt Nam là một trong 10 nước được Mỹ hỗ trợ vaccine nhiều nhất.

Theo đó, Mỹ đang gửi 488.370 liều vaccine Pfizer tới quốc gia đông Phi Rwanda thông qua cơ chế COVAX. Lô vaccine này bao gồm 188.370 liều đầu tiên trong số 500 triệu liều Pfizer được chính quyền Tổng thống Joe Biden đặt mua để chia sẻ cho thế giới.

Đây là nỗ lực vô cùng to lớn của nước Mỹ trong cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn thế giới. Mỹ sẽ là kho vaccine của thế giới và Tổng thống Biden cũng nhấn mạnh không hề có sự ràng buộc nào khi các nước nhận hỗ trợ vaccine từ Mỹ.

Được biết, 200 triệu liều sẽ được Mỹ chuyển tới các quốc gia vào cuối năm nay, 300 triệu liều còn lại sẽ được chuyển vào nửa đầu năm 2022. Khoảng 75% số vaccine này sẽ được chuyển qua cơ chế COVAX và 25% thông qua chia sẻ trực tiếp.

Phân phối vaccine Covid-19 toàn cầu là một công việc phức tạp với chính quyền Biden. Điều phối viên ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng Jeff Zient và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đã làm việc với nhiều cơ quan liên bang, bao gồm Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao, để thực hiện quá trình này.

Ông Biden đã khẳng định với không bao giờ để thiếu vaccine để tiêm cho người dân Mỹ, dù Chính quyền Biden hỗ trợ tới nửa tỷ liều vaccine cho các quốc gia trên thế giới.

Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 72,1% người trưởng thành Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.

Trước đây trong bài phát biểu của Tổng thống Biden, ông luôn nhấn mạnh rằng việc chia sẻ vaccine của Mỹ đối với các nước trên thế giới nhằm mang lại một nước Mỹ và một thế giới bình yên. Bởi chỉ có vaccine mới ngăn chặn được sức tàn phá của virus và

PV (Tổng hợp)

Vaccine phòng Covid-19 có chống được biến thể Delta? Vaccine phòng Covid-19 có chống được biến thể Delta?

Biến thể Delta đang gây ra làn sóng lây lan trên diện rộng tại các tỉnh, thành phố phía Nam và TP Hồ Chí Minh ...

Mỹ tiêm vaccine COVID-19 bổ sung vào tháng 9 Mỹ tiêm vaccine COVID-19 bổ sung vào tháng 9

Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden có kế hoạch bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại cho người dân sớm nhất là vào giữa hoặc ...

Hiểu đúng về miễn dịch cộng đồng Hiểu đúng về miễn dịch cộng đồng

Quan điểm "tạo miễn dịch cộng đồng bằng cách cho virus lây truyền tự nhiên" là hoàn toàn sai lầm.

Biến chủng Delta lây nhiễm mạnh, tổng thống Biden cứng rắn với chiến dịch tiêm chủng của Mỹ Biến chủng Delta lây nhiễm mạnh, tổng thống Biden cứng rắn với chiến dịch tiêm chủng của Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định đã đến lúc cứng rắn hơn với những người ngần ngại vaccine để thúc đẩy chiến dịch tiêm ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống