Juventus mất 6 điểm trong một buổi tối

Một phán quyết từ Uỷ ban Olympic Italy (CONI) và trận thua Fiorentina 0-3 khiến Juventus mất sáu điểm chỉ trong buổi tối 22/12.

Đầu giờ tối 22/12, theo giờ Rome, CONI xử Napoli thắng trong vụ kiện đòi đảo ngược án phạt của Serie A với CLB này hôm 15/10.

Theo đó, Serie A sẽ phải tổ chức cho Juventus và Napoli đá lại trận đấu giữa hai đội vốn đã không thể diễn ra đúng lịch hôm 4/10. Quyết định của ban tổ chức giải đấu về việc xử cho Juventus thắng trận này 3-0 và trừ của Napoli một điểm vì lỗi không có mặt tại sân Allianz đúng giờ cũng bị thu hồi.

Điểm số của Juventus vì thế chỉ còn là 24, thay vì 27, tụt xuống thứ tư, trong khi Napoli nhảy lên thứ ba Serie A với 24 điểm và hiệu số tốt hơn.

3444 1228895095 0 3580 1608691388
Ronaldo và các thành viên Juventus chờ ở sân Allianz hôm 4/10 cho tới khi trọng tài tuyên hoãn trận đấu vì Napoli không có mặt. Ảnh: ANSA

Trong trận đấu hôm 4/10, Napoli không đến sân Allianz của Juventus, vì bị chính quyền sở tại cấm di chuyển sau khi hai cầu thủ Piotr Zielinski và Eljif Elmas, cùng một thành viên ban huấn luyện nhiễm nCoV. Juventus hôm đó vẫn có mặt tại sân đúng giờ, ra khởi động và nhận thông báo hoãn trận đấu từ trọng tài sau 45 phút chờ đợi tính từ giờ bóng lăn. Juventus sau đó được xử thắng 3-0, nghiễm nhiên có thêm ba điểm, trong khi Napoli bị trừ một điểm.

Napoli hoan hỉ trước phán quyết sau cùng của CONI. "Chúng tôi rất vui. Chúng ta đang sống trong một đất nước mà những ai tôn trọng luật pháp không thể bị kết tội, và Napoli thì luôn tuân thủ các luật lệ", Chủ tịch Aurelio De Laurentiis viết trên Twitter. Trước đó, ông chủ Napoli luôn tin tưởng vào khả năng đội nhà kháng cáo thành công.

Phán quyết của CONI đến chỉ ít giờ trước khi Juventus bất ngờ thua Fiorentina 0-3. Như vậy, chỉ trong một buổi tối 22/12, nhà ĐKVĐ Serie A mất tới sáu điểm. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo và đồng đội vẫn có cơ hội lấy trọn ba điểm trước Napoli nếu thắng trận đá bù với đối thủ này.

3447 ronaldo 9149 1608691388
Ronaldo thất vọng về cuối trận Juventus thua Fiorentina 0-3 hôm 22/12. Ảnh: Lapresse

Cũng trong tối 22/12, Juventus còn nhận thêm tin xấu, khi LĐBĐ Italy mở điều tra về hành vi chửi thề của Gianluigi Buffon trong trận thắng Parma 4-0 hôm 20/12. Máy quay không ghi lại được cảnh anh chửi thề, nhưng những gì Buffon nói đã bị ghi âm. Theo Football Italia, câu chửi của thủ môn Juventus được liệt vào kiểu chửi thề bậy nhất trong tiếng Italy.

Nếu bị kết luận có hành vi không đúng mực, Buffon sẽ lĩnh án treo giò. Người mới nhất bị cấm thi đấu vì lỗi tương tự là Bryan Cristante của AS Roma. Anh này cũng bị treo giò một trận.

Kim Hòa tổng hợp

Ronaldo giúp Juventus thắng đậm Ronaldo giúp Juventus thắng đậm
Juventus chia điểm khi Ronaldo hỏng phạt đền Juventus chia điểm khi Ronaldo hỏng phạt đền
Ronaldo lập cú đúp phạt đền Ronaldo lập cú đúp phạt đền
/ vnexpress.net