Hủy giải vô địch quốc gia, tuyển UAE lấy gì đấu tuyển Việt Nam?

Giải vô địch quốc gia UAE mùa 2019/20 đã chính thức bị hủy bỏ. Điều đó khiển tuyển UAE gặp khó, khi cạnh tranh với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

huy giai vo dich quoc gia tuyen uae lay gi dau tuyen viet nam

Tiến Linh từng ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại UAE 1-0 tại sân Mỹ Đình ngày 14.11.2019. Ảnh: AFC.

Giải đấu của UAE đã bị tạm dừng từ hôm 15.3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Dự kiến ban đầu, giải sẽ khởi động lại vào tháng 8. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại quốc gia này, Liên đoàn bóng đá UAE (UAE FA) cùng ban tổ chức giải đã quyết định hủy mùa giải năm nay.

Với quyết định này, mùa giải vô địch quốc gia UAE 2019/20 sẽ không có đội xuống hạng, cũng không có đội lên hạng. Các suất dự AFC Champions League 2021 sẽ căn cứ vào thành tích của các đội tại giải vô địch quốc gia UAE mùa 2018/2019.

Việc giải quốc nội bị hủy bỏ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyển UAE, khi chuẩn bị đấu vòng loại World Cup 2022. Lúc này tại bảng G, tuyển UAE mới có 6 điểm, đứng thứ 4 trong bảng. Theo lịch, họ còn 4 trận đấu, trong đó có 3 trận sân nhà để quyết định số phận của mình.

huy giai vo dich quoc gia tuyen uae lay gi dau tuyen viet nam
Việc không thi đấu giải quốc nội khiến những ngôi sao như Omar Abdulrahman khó có phong độ tốt khi lên tuyển UAE. Ảnh: Siam Sport.

Trong đó trận UAE đấu tuyển Việt Nam diễn ra hôm 17.11.2020 sẽ có ý nghĩa quan trọng. Bởi đó là trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Lượt đi, tuyển Việt Nam đã thắng UAE 1-0 trên sân nhà với siêu phẩm của Tiến Linh.

So với tuyển UAE, tuyển Việt Nam đang có nhiều lợi thế. Đội đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Đồng thời, V.League 2020 đã nối lại từ hôm 5.6 giúp các cầu thủ có thực tiễn thi đấu. Cũng phải nói thêm, lúc này tuyển UAE vẫn chưa có huấn luyện viên mới sau khi Ivan Jovanovic bị sa thải. Với nhiều lợi thế, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại UAE ngay trên sân khách để giành lợi thế trong cuộc đua tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tuyển UAE, Tuyển UAE đấu Việt Nam, vòng loại World Cup 2022, bảng G vòng loại World Cup 2022, Tuyển Việt Nam đấu UAE khi nào

BÍCH THÙY

huy giai vo dich quoc gia tuyen uae lay gi dau tuyen viet nam HLV UAE không chủ trương hoà Jordan

Ông Maciej Skorza cho biết UAE sẽ chơi với quyết tâm cao nhất, đánh bại Jordan để vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

huy giai vo dich quoc gia tuyen uae lay gi dau tuyen viet nam Toàn cảnh U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE: Tiếc cho nhà đương kim Á quân

U23 Việt Nam có trận đấu khá tốt trước U23 UAE nhưng chúng ta không tận dụng được những cơ hội tạo ra nên để ...

/ laodong.vn