Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam mặc trang phục cảm hứng từ gánh lô tô

Đỗ Nhật Hà muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế một nét sinh hoạt quen thuộc gắn với cộng đồng LGBT trong nước. 

Trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 do nhà thiết kế Jessica Tố An Huỳnh Nguyễn thực hiện. Với tên gọi Gánh ngàn hoa, thiết kế lấy cảm hứng từ những gánh hát lô tô ở hội chợ.

"Hình ảnh người chuyển giới diện trang phục nổi bật, trang điểm kỹ trình diễn ở các gánh hát để lại ấn tượng trong tôi. Nét sinh hoạt quen thuộc này chứa nhiều điều thú vị, một phần nào đó thể hiện phong cách sống, lao động của những người thuộc giới LGBT. Vì thế, tôi muốn mang hình ảnh này đến cuộc thi", Nhật Hà cho biết.

hoa hau chuyen gioi viet nam mac trang phuc cam hung tu ganh lo to
Trang phục dân tộc của Đỗ Nhật Hà lấy cảm hứng từ những lồng cầu lô tô.

Thiết kế gồm ba phần chính: phụ kiện, trang phục và phần ô xòe được liên kết trên bộ trang phục jumpsuit. Phần vương miện, lồng lô tô bao quanh người và khung xương của chiếc ô sau lưng phát sáng trong lúc Đỗ Nhật Hà trình diễn. Tất cả được đính kết thủ công.

Đỗ Nhật Hà đã tham gia gần nửa chặng đường ở cuộc thi. Cô cho biết tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Cô vừa được chọn vào Top 12 phần thi tài năng với bản mashup hai ca khúc Cô ba Sài GònBorn This Way. Theo ban tổ chức, phần thi tài năng sẽ được Top 12 thể hiện lại trong đêm thi 2/3 cùng phần thi trang phục dân tộc.

hoa hau chuyen gioi viet nam mac trang phuc cam hung tu ganh lo to
Bộ trang phục được kỳ vọng mang đến sự thú vị cho bạn bè quốc tế.

Cuộc thi năm nay quy tụ 20 thí sinh chuyển giới từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ tham gia tranh tài sắc trong 12 ngày để giành ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019. Đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 8/3 tại Pattaya (Thái Lan).

Nhật Hà 23 tuổi, tên khai sinh là Đỗ Nhật Tân, hiện là sinh viên Đại học Hoa Sen (TP HCM). Năm 20 tuổi, Nhật Tân nuôi tóc dài, tiêm hormone nữ và sang Thái Lan phẫu thuật thay đổi giới tính để trở về con người thật của mình. Khi đã trở thành phụ nữ, cô thu hút với vẻ ngoài nữ tính, giỏi tiếng Anh và tiếng Hàn.

hoa hau chuyen gioi viet nam mac trang phuc cam hung tu ganh lo to Người đẹp chuyển giới kế nhiệm Hương Giang khoe đường cong nóng bỏng với bikini

Đỗ Nhật Hà, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss International Queen 2019 gây thương nhớ trong loạt hình chụp áo tắm, khoe body ...

/ VnExpress