HLV Trần Văn Phúc qua đời

HLV kỳ cựu Trần Văn Phúc qua đời sáng nay (5/1) ở tuổi 76.

HLV Trần Văn Phúc qua đời do tai biến ở tuổi 76. Trước đó, nhà cầm quân kỳ cựu của CLB Thanh Hóa mắc COVID-19, phải điều trị trong khoảng thời gian dài. Dù khỏi bệnh nhưng sức khỏe của ông sau đó cũng giảm sút.

Sinh năm 1946 tại Hải Phòng, ông Trần Văn Phúc là cựu cầu thủ với nhiều năm cống hiến cho đội bóng quê hương là CLB Công An Hải Phòng. Sau khi giải nghệ, ông làm HLV cho các đội Công An Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng và từng giữ chức vụ giám đốc kỹ thuật ở CLB Bình Dương.

HLV Trần Văn Phúc qua đời  - 1
HLV Trần Văn Phúc.

Bên cạnh sự nghiệp thi đấu bền bỉ, ông Trần Văn Phúc còn được nể phục ở tài "liệu cơm gắm mắm" trên băng ghế chỉ đảo. Không có sự nghiệp lẫy lừng giống nhiều HLV kỳ cựu như Mai Đức Chung, Lê Thụy Hải, nhưng ông Trần Văn Phúc ghi dấu ấn nhờ việc biến các đội bóng trung bình yếu trở thành hiện tượng V-League.

Năm 2005, HLV Trần Văn Phúc dẫn dắt đội Thanh Hóa đang chơi ở hạng Nhất, đưa CLB lên hạng và trở thành "ngựa ô" giải đấu khi cạnh tranh sòng phẳng với CLB Bình Dương, đội bóng khi ấy được mệnh danh là Chelsea Việt Nam với đội hình toàn sao. Trước đó, HLV Trần Văn Phúc đưa CLB Hải Phòng lên hạng năm 2003.

Ông luôn biết cách xoay sở với nguồn lực hạn hẹp và tôn trọng cam kết với đội bóng chủ quản, điển hình như thời điểm từ chối lời mời của bầu Kiên ở Hà Nội ACB để dẫn dắt Thanh Hóa và không rời đi dù đội bóng gặp khó khăn.

Tang lễ của HLV Trần Văn Phúc sẽ được tổ chức ở quê nhà Hải Phòng trong ít ngày tới.

Hồng Nam

Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo gia nhập CLB Viettel Cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo gia nhập CLB Viettel
HLV Trần Minh Chiến mắc COVID-19 HLV Trần Minh Chiến mắc COVID-19

/ vtc.vn