HLV Park: "Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng"

HLV Park Hang-seo cảm kích trước sự tận hiến của cầu thủ Việt Nam, trong cuộc họp báo sau trận Malaysia ở vòng loại World Cup tối 11/6.

"Một trận đấu mệt mỏi", ông nói sau chiến thắng 2-1 trên sân Al Maktoum. "Chưa biết kết quả sau cùng thế nào vì còn trận UAE, nhưng ba điểm là bước tiến với chúng tôi. Nếu chiến thắng lần này đưa Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup, điều mà người hâm mộ Việt Nam luôn mong mỏi, thì đó là niềm tự hào của tôi. Cảm ơn các cầu thủ, họ đã chiến đấu đến giây cuối cùng".

HLV Park: "Cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu đến giây cuối cùng" - VnExpress

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 trên sân Al Maktoum tối 11/6. Ảnh: Lâm Thoả.

Đúng như truyền thống ở các lần chạm trán Malaysia trước đây, chiến thắng không đến với Việt Nam theo cách dễ dàng. Dù mở tỷ số nhờ công Nguyễn Tiến Linh phút 27 và tạo ra không ít cơ hội, đội quân của HLV Park vẫn gặp nhiều khó khăn khi Malaysia vùng lên. Sức ép mà đối phương tạo ra càng lớn hơn sau khi De Paula gỡ hoà 1-1 từ tình huống phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu. Nhưng những điều chỉnh nhân sự kịp thời của HLV Park giúp Việt Nam tạo được đột biến về cuối trận. Cầu thủ vào thay người Nguyễn Văn Toàn kiếm được quả phạt đền phút 83 và đội trưởng Quế Ngọc Hải sút thành công từ chấm 11m, ấn định thắng lợi 2-1 cho Việt Nam.

Trước khi được hưởng thành quả, HLV Park đã rất đau đầu về nhân sự, khi Quang Hải bị treo giò rồi Tuấn Anh chấn thương không thể thi đấu. Bù lại, ông có sự trở lại của Trọng Hoàng - người được bố trí đá cánh phải thay Vũ Văn Thanh. "Tôi đã rất khó khăn trong việc xây dựng đội hình, không biết đá 3-4-3 hay 3-5-2. Tôi thậm chí đã tính đến khả năng để Trọng Hoàng đá dưới, Vũ Văn Thanh đá trên", HLV Park cho hay. "Sau đó, chúng tôi quyết định chơi hai tiền đạo nên đá 3-5-2. Trong sơ đồ đó, Trọng Hoàng phù hợp nhất vì vừa phòng ngự vừa tăng khả năng tấn công. Cậu ấy nghỉ trận trước nên tích luỹ thể lực tốt hơn Văn Thanh. Trọng Hoàng đã có trận đấu tốt"

Chiến thắng này giúp Việt Nam bảo toàn đầu bảng G với 17 điểm. UAE - đội thắng Indonesia 5-0 trong trận cùng giờ - đứng thứ hai được 15 điểm. Thầy trò HLV Park gần như cầm chắc tấm vé vào giai đoạn ba vòng loại World Cup - thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ở lượt trận cuối, đội tuyển đối đầu chủ nhà UAE, với mục tiêu giành ít nhất một kết quả hoà. Khi được hỏi về trận đấu sắp tới, HLV Park nói chưa có nhiều thời gian nghiên cứu. Ông nhấn mạnh: "Tôi đã xem họ đá với Malaysia. Bản thân Việt Nam cũng đã đối đầu họ ở lượt đi (thắng 1-0). Đó là đối thủ mạnh. Việt Nam đang dẫn đầu nhưng UAE có thể lực và kỹ thuật hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, tôi dự tính rằng đội tuyển sẽ giữ được chiến thuật, để thắng trận đấu đó".

Do phản ứng sau khi Nguyễn Phong Hồng Duy bị phạm lỗi cuối hiệp hai, HLV Park phải nhận thẻ vàng. Đó là thẻ phạt thứ hai tại vòng loại World Cup, sau trận ra quân trên đất Thái Lan năm 2019, nên HLV Park sẽ không được chỉ đạo ở trận đấu UAE. "Trận tới không chỉ đạo được nữa, nhưng chẳng hề gì vì tôi muốn làm tất cả để đạt mục tiêu vào vòng loại sau cùng. Nếu Việt Nam đạt kết quả tốt và vào vòng loại sau cùng của World Cup thì đó là mong mỏi, mục tiêu cuối cùng của tôi", nhà cầm quân Hàn Quốc nhấn mạnh.

Lâm Thoả (từ Dubai)

Nhập tịch cầu thủ đẳng cấp quốc tế, Malaysia cũng không thể cản Việt Nam Nhập tịch cầu thủ đẳng cấp quốc tế, Malaysia cũng không thể cản Việt Nam
Xuất sắc hạ Malaysia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022 Xuất sắc hạ Malaysia, tuyển Việt Nam vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2022
Kịch bản để tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2022 Kịch bản để tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại 3 World Cup 2022
/ vnexpress.net