“Hãy tặng chúng tôi phong bì ngày 20.11”

“Hãy tặng chúng tôi phong bì ngày 20.11, đừng tặng hoa”, đó là những “dòng trạng thái” trên trang cá nhân của thầy Đào Tuấn Đạt - lãnh đạo Trường THPT Anhxtanh (Hà Nội). Không chỉ thầy Đào Tuấn Đạt, mà giáo viên của trường cũng đồng loạt phát đi thông báo tương tự.

hay tang chung toi phong bi ngay 2011

Đừng tặng hoa, hãy tặng phong bì, để làm gì vậy? Sẽ rất xúc động khi chúng ta hiểu rõ câu chuyện này.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, các thầy cô của Trường THPT Anhxtanh nghĩ đến đồng nghiệp và những học sinh ở vùng sâu vùng xa, những nơi còn quá nghèo khổ, những nơi mà đồng nghiệp của họ còn chịu nhiều gian khó.

Không phải một cuộc vận động chóng qua, mà từ lâu, thầy cô giáo Trường THPT Anhxtanh đã gây quỹ cho chương trình hỗ trợ thầy cô giáo và các em học sinh vùng xa. Thầy cô gây quỹ bằng sức lao động của mình như dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát rong...

Và nhân dịp này, thầy cô kêu gọi đừng tặng hoa mà tặng phong bì để dùng toàn bộ số tiền đó, cùng với số tiền gây quỹ, mua chăn cho đồng nghiệp và học sinh Trường Tiểu học xã Pù Nhi, Mường Lát, huyện miền núi xa nhất của tỉnh Thanh Hóa.

Một việc làm rất ý nghĩa, xuất phát từ tấm lòng của những người thầy ở Hà Nội, nhường món quà của mình để làm quà cho đồng nghiệp.

Ở Hà Nội hay nhiều đô thị khác, đời sống của giáo viên tương đối ổn định. Mỗi dịp lễ 20.11, nhà thầy cô nào cũng ngập tràn hoa tươi, tính tất cả thầy cô toàn trường cũng không ít tiền. Phụ huynh và học sinh tặng thầy cô hoa tươi cũng rất có ý nghĩa, nhưng ý nghĩa hơn khi những bó hoa tươi đó được biến thành những chiếc chăn ấm áp cho đồng nghiệp và học sinh nghèo.

Và ý nghĩa hơn nữa, đó là thầy cô Trường THPT Anhxtanh đã có một bài giáo dục sinh động, hiện thực và đầy cảm xúc. Sau phát động của các thầy cô, học sinh, phụ huynh hăng hái tham gia, gây quỹ và chuẩn bị cho một cuộc hành trình đến với thầy cô, bạn bè ở Mường Lát.

Phong bì đến với thầy cô giáo ngày 20.11 mà không phải là những bông hoa, nhưng nó còn đẹp hơn cả hoa.

Đúng như thầy Đào Tuấn Đạt nói với học trò của mình: “Phong bì không có lỗi, lỗi ở người dùng”.

hay tang chung toi phong bi ngay 2011 Ngày Nhà giáo, món quà vì ai?

Cả tuần lễ nay, điện thoại của tôi tin tin liên tục vì tin nhắn của các ban đại diện phụ huynh. Đứa con nhỏ ...

/ Lao động