Hải Phòng: Bác thông tin giảm chuyến phà, ép khách đi cáp treo

Theo đại diện Ban quản lý phà Gót ( Hải Phòng) , không có chuyện đơn vị cắt giảm số lượng chuyến phà để "ép" người dân di chuyển sang sông bằng cáp treo vượt biển. 

hai phong bac thong tin giam chuyen pha ep khach di cap treo

Phà Gót hiện có 9 phà lớn, nhỏ, vận chuyển hàng chục nghìn lượt hành khách, phương tiện mỗi ngày. Ảnh Đặng Luân

Ngày 19.7, mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, hình ảnh do chủ tài khoản Dương Mười Thiếu đăng tải với nội dung phản ánh về việc phà Gót (Cát Hải, Hải Phòng) có 4 cặp phà đưa đón khách nhưng chính quyền địa phương chỉ cho một cặp phà chạy để ép khách đi cáp treo sang đảo. Khách sang đảo rồi cũng phải đợi 6 đến 8 giờ thì xe của mình qua phà sang đón thì mới đi được.

Bài viết sau khi đăng tải lên mạng xã hội thu hút đông đảo người quan tâm, chia sẻ, gây hoang mang, lo lắng trong dư luận.

Trao đổi với Lao Động sáng 21.7, đại diện lãnh đạo Ban quản lý Bến phà Gót cho biết, trong ngày 19.7 (thời điểm người dân phản ánh), phà Gót chạy 100% công suất với 5 phà to, 4 phà nhỏ. Số chuyến phà vận chuyển trong ngày 19.7 là 310 chuyến, vận chuyện 1.286 xe ôtô, 1.481 xe máy, 14 xe đạp và gần 12.000 người đi bộ cả 2 lượt từ bến Gót đến Cái Viềng và ngược lại.

hai phong bac thong tin giam chuyen pha ep khach di cap treo
Không có chuyện giảm số phà, “ép” người dân đi cáp treo như mạng xã hội lan truyền. Ảnh Đặng Luân

Trước đó, ngày 17.7, một phà to gặp trục trặc về hộp số nên phải dừng hoạt động để sửa chữa. Tuy nhiên, ngay trong ngày 17.7, đơn vị đã khắc phục xong sự cố, bảo đảm phục vụ hành khách 100% số lượng phà, tối đa công suất trong 2 ngày cuối tuần 18 - 19.7.

“Ban quản lý bến phà khẳng định không có chuyện giảm số lượng phà để ép khách đi cáp treo sang sông như mạng xã hội lan truyền” – đại diện Ban quản lý phà Gót cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Văn Chương - Bí thư huyện Cát Hải (Hải Phòng) - cho biết, huyện không có chủ trương giảm số lượng phà để khách đi cáp treo sang đảo Cát Bà.

Cũng theo ông Chương, từ đầu mùa hè đến nay, đảo Cát Bà đón trung bình 15-17 nghìn lượt khách/ngày, dịp cuối tuần là thời điểm lượng khách tăng cao, cao điểm lên tới 21.000 lượt khách/ngày. Do trong những ngày cao điểm, nhân viên có hướng dẫn các xe, phương tiện có thể đi cáp treo để tránh ùn tắc chứ không có chuyện giảm số phà để ép khách đi cáp treo.

Đặng Luân - Mai Chi

hai phong bac thong tin giam chuyen pha ep khach di cap treo Cáp treo Hòn Thơm giảm sâu giá vé tri ân du khách miền Tây

Từ ngày 5/9 đến 15/10/2018, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park triển khai chương trình ưu đãi, tri ...

hai phong bac thong tin giam chuyen pha ep khach di cap treo Cần Thơ muốn cáp treo 1.500 tỷ: Không cần thiết

Du khách muốn đi du lịch ra Cồn Sơn và Cồn Khương thì chỉ cần có một cây cầu bắc qua sông là được, không ...

hai phong bac thong tin giam chuyen pha ep khach di cap treo Cáp treo qua sông Hồng: Đề xuất mơ hồ!

Nhiều chuyên gia cho rằng đề xuất làm cáp treo vận chuyển hành khách qua sông Hồng để tránh ùn tắc là thiếu khả thi

/ laodong.vn