Hà Nội tạm bỏ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Công an TP Hà Nội tạm thời rút chốt kiểm soát trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đang đề xuất với thành phố về hoạt động của 21 chốt còn lại.

Sáng 15/10, trả lời PV VTC News, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Hà Nội tạm thời rút chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ thành phố trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên.

"Do tỉnh Hưng Yên không đồng ý cho để chốt tại đấy nữa nên chúng tôi tạm thời rút đi. Hiện chưa quyết định bỏ hẳn hay lùi chốt về Hà Nội, nếu lùi về Hà Nội thì chúng tôi sẽ bố trí một tổ kiểm tra xác suất người và phương tiện.

Chúng tôi đã đề xuất và đang chờ ý kiến của thành phố. Chiều nay, Hà Nội sẽ họp bàn về hoạt động của 22 chốt cửa ngõ", Đại tá Trần Ngọc Dương cho biết thêm.

Như vậy, sau khi tạm bỏ chốt ở địa phận Hưng Yên, Hà Nội còn 21 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ.

Hà Nội tạm bỏ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - 1
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đặt tại Trạm thu phí Pháp Vân-Cầu Giẽ.

Ngày 14/7, Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát ra, vào thành phố. Việc lưu thông tại các chốt dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào thành phố.

Để vào Hà Nội, người dân phải xuất trình giấy tờ đi lại trên đường, giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành văn bản triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Cụ thể, nhiều hoạt động, dịch vụ được mở trở lại, tuy nhiên trong công điện này không nhắc tới 22 chốt cửa ngõ.

Trước đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

Tuy vậy, các chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô vẫn được thực hiện để kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố. Nhiều người cho rằng, Hà Nội vẫn chưa thực hiện mở cửa theo Nghị quyết 128, vẫn chọn giải pháp an toàn gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển.

Hà Nội từng bước thiết lập trạng thái “bình thường mới” Hà Nội từng bước thiết lập trạng thái “bình thường mới”

Ngày 14/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ...

/ vtc.vn