Hà Nội ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới, chưa có ca bạch hầu

Trong tuần vừa qua, Hà Nội ghi nhận 11 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại các quận, huyện như: Đan Phượng, Hà Đông, Hoài Đức, Nam Từ Liêm...

Phun hóa chất phòng SXH tại quận Đống Đa

Phun hóa chất phòng SXH tại quận Đống Đa

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 15-7 cho biết, trong tuần qua (từ ngày 5-7 đến ngày 12-7), toàn thành phố ghi nhận 109 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tại 20 quận, huyện; trong đó huyện Đan Phượng có số mắc cao với 43 ca.

Đáng chú ý, trong tuần ghi nhận 11 ổ dịch SXH mới tại 7 quận, huyện: Đan Phượng, Hà Đông, Hoài Đức, Phúc Thọ, Quốc Oai, Nam Từ Liêm, Thạch Thất. Cộng dồn năm 2024 ghi nhận 30 ổ dịch, hiện còn 14 ổ dịch đang hoạt động.

CDC Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát công tác điều tra, xử lý ổ dịch tại các quận, huyện trên, kết quả giám sát cho thấy chỉ số côn trùng tại một số ổ dịch vượt ngưỡng nguy cơ cao. Dự báo số ca mắc có thể gia tăng trong thời gian tới và tiếp tục ghi nhận thêm các ổ dịch mới.

Ngoài ra, trong tuần qua, Hà Nội ghi nhận 31 ca mắc tay chân miệng, 12 ca mắc ho gà... Cộng dồn năm 2024 ghi nhận 173 ca mắc ho gà tại 28 quận, huyện, thị xã, trong khi năm ngoái không có ca mắc nào.

Đối với dịch bệnh bạch hầu, CDC Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận ca mắc…

Cũng trong tuần qua, các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tổ chức 24 chiến dịch vệ sinh môi trường, kiểm tra phòng chống dịch tại 77.462 hộ gia đình và 499 khu vực khác (trường học, công cộng…); xử lý gần 11.000 dụng cụ chứa nước có bọ gậy.

https://www.anninhthudo.vn/ha-noi-ghi-nhan-11-o-dich-sot-xuat-huyet-moi-chua-co-ca-bach-hau-post582903.antd

Duy Tiến / anninhthudo.vn