FDA sắp thông qua vaccine COVID-19 dành cho tuổi "teen" của Pfizer

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ phê duyệt vaccine COVID-19 dành cho trẻ em và thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi của Pfizer vào đầu tuần tới.

Theo nguồn tin của CNN, công ty Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho loại vaccine COVID-19 dành cho trẻ em và thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. Yêu cầu đang được cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ xem xét. FDA dự định sẽ thông qua yêu cầu bằng cách mở rộng giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) đối với vaccine của công ty này vào đầu tuần tới, theo một quan chức chính phủ Mỹ.

FDA sắp thông qua vaccine COVID-19 dành cho tuổi 'teen' của Pfizer - 1
Công ty Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho loại vaccine COVID-19 dành cho trẻ em và thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi. (Ảnh: Getty Images)

"Dù FDA không thể dự đoán việc đánh giá dữ liệu và thông tin sẽ mất bao lâu, nhưng cơ quan sẽ xem xét yêu cầu nhanh nhất có thể một cách kỹ lưỡng và dựa trên cơ sở khoa học", FDA cho biết trong một email gửi CNN hồi tuần trước.

Hồi cuối tháng 3, Pfizer công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng vaccine COVID-19 với 2.260 thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi, 100% người dùng đều cho kết quả dung nạp tốt. Loại vaccine này hiện đang được sử dụng để tiêm chủng cho những người từ 16 tuổi trở lên tại Mỹ.

Trong quá trình cấp phép cho ba loại vaccine COVID-19 trước đó, FDA đã tổ chức nhiều cuộc họp với ủy ban tư vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan để xem xét dữ liệu và bỏ phiếu về việc có cấp EUA hay không. Tuy nhiên, quy trình này không được áp dụng trong việc xem xét sửa đổi EUA đã cấp cho vaccine của Pfizer.

Vaccine COVID-19 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sáng 4/5, Pfizer cho biết họ dự định nộp một tờ đơn khác cho FDA để xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 dùng với trẻ em từ 2 đến 11 tuổi. Nếu yêu cầu được thông qua, loại vaccine này sẽ được phát hành vào tháng 9. Công ty cũng đang nghiên cứu về tính an toàn và hiệu quả của vaccine đối với trẻ em từ 6 tháng đến 11 tuổi.

Giám đốc điều hành Pfizer Alert Bourla cho biết công ty dự định yêu cầu cấp phép cho loại vaccine dùng được với trẻ em từ 6 tháng đến 2 tuổi ​​vào quý 4 năm 2021.

Công ty Moderna cũng đang thử nghiệm vaccine COVID-19 trên trẻ em dưới 6 tháng tuổi và dự kiến ​​sẽ yêu cầu FDA cấp EUA cho loại vaccine dùng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vào cuối năm nay.

TRẦN TRANG (Nguồn: CNN)

Mỹ tặng tiền lôi kéo dân tiêm vaccine Covid-19 Mỹ tặng tiền lôi kéo dân tiêm vaccine Covid-19
WHO chấp thuận đưa vaccine Moderna vào sử dụng khẩn cấp WHO chấp thuận đưa vaccine Moderna vào sử dụng khẩn cấp
Một người Hà Nam dương tính nCoV Một người Hà Nam dương tính nCoV

/ vtc.vn