Fan đặt hoa ngoài Điện Kensington tưởng nhớ Diana

Kỷ niệm 23 năm ngày mất của cố Công nương Diana, nhiều người yêu quý bà mang hoa, banner và ảnh tới cung điện để bày tỏ sự thương tiếc, kính trọng đối với bà.

Một cánh cửa Điện Kensington được người hâm mộ treo đầy ảnh, hoa và những lời nhắn gửi tới cố Công nương. Ảnh: Mirror.

Một cánh cửa Điện Kensington được người hâm mộ treo đầy ảnh, hoa và những lời nhắn gửi tới cố Công nương. Ảnh: Mirror.

Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi Công nương Diana qua đời trong tai nạn xe hơi ở Paris, Pháp, ngày 31/8/1997, người hâm mộ luôn dành cho bà những tình cảm đặc biệt.

Để đánh dấu ngày này, hôm qua, nhiều fan đã tập trung trước các cổng của Điện Kensington để đặt banner và những bó hoa tưởng nhớ bà. Rất nhiều ảnh cũ của cố công nương và quốc kỳ được người dân treo lên. Theo Mirror, sau khi ly hôn Thái tử Charles, bà Diana vẫn có một căn nhà trong cung điện và sống ở đây.

Một trong số các banner có ghi dòng chữ "những việc làm tốt đẹp của bà vẫn đang được các con trai tiếp tục thực hiện", trong khi một bức ảnh đen trắng của Diana có dòng chữ "Công nương sẽ luôn được yêu quý, được ghi nhỡ mãi mãi".

Điện Kensington là nơi lúc sinh thời bà Diana và Thái tử Charles đã nuôi dạy hai con trai William và Harry. Hiện nhà Cambridge cũng gọi đây là nhà của họ.

Diana từng được gọi là công nương của nhân dân bởi sự gần gũi, thân thiết và những nỗ lực hoạt động từ thiện vì xã hội. Ảnh: Mirror.

Diana từng được gọi là "công nương của nhân dân" bởi sự gần gũi, thân thiết và những nỗ lực hoạt động từ thiện vì xã hội. Ảnh: Mirror.

Một nhóm người hâm mộ trung thành của hoàng gia thường tập trung ở cung điện hằng năm vào ngày 31/8 để bày tỏ sự tiếc thương, yêu mến đối với cố công nương. Năm ngoái, Hoàng tử William khiến nhiều người xúc động khi bất ngờ ra tận nơi để gửi lời cảm ơn, đồng thời nói rằng anh cảm thấy "thật tuyệt vời" khi cuộc đời và sự nghiệp của mẹ vẫn được mọi người ca ngợi, dành nhiều tình cảm.

John Loughrey, đến từ tây nam London, đã run lên xúc động khi thấy William đi thẳng về phía mình, bắt tay ông ba lần.

"William nói với tôi rằng anh ấy biết chúng tôi vẫn đến đây suốt nhiều năm qua và cảm ơn vì những gì chúng tôi đã làm cho công nương quá cố. Tôi thấy rất xúc động. Tôi đã nói với William rằng tôi thường cầu nguyện cho mẹ cậu ấy vào mỗi chủ nhật tại tu viện Westminster và hoàng tử trông vô cùng cảm kích", ông Loughrey, 59 tuổi, nói.

Vài ngày trước, Hoàng tử William và em trai đưa ra một thông báo chung hiếm hoi từ khi giữa họ xuất hiện tin đồn xảy ra bất hòa, trong đó cả hai cùng công bố ngày đặt bức tượng mới của mẹ mình. Bức tượng này sẽ được đặt ở vườn Sunken bên trong Điện Kensington và sẽ tiết lộ tới công chúng vào ngày 1/7 năm sau, nhân kỷ niệm 60 năm sinh nhật cố công nương.

Hướng Dương (Theo Mirror)

Diana từng đau đớn vì William được thiên vị hơn Harry Diana từng đau đớn vì William được thiên vị hơn Harry

Cố Công nương Diana rất cố gắng để các con trai được đối xử như nhau nhưng cuối cùng phải chấp nhận thực tế William ...

"Váy báo thù" của Công nương Diana

Công nương Diana diện bộ váy đen hở ngực tới sự kiện từ thiện, cùng ngày chồng bà - Thái tử Charles - thừa nhận ...

Ảnh hiếm thời thơ ấu xinh như búp bê của Công nương Diana Ảnh hiếm thời thơ ấu xinh như búp bê của Công nương Diana

Trước khi được biết đến là Công nương của Hoàng gia Anh, bà chỉ đơn giản là Diana Spencer, một cô bé dễ thương, yêu ...

Những bước đi qua bãi mìn của Công nương Diana Những bước đi qua bãi mìn của Công nương Diana

Mặc đồng phục của tổ chức từ thiện và đeo kính bảo hộ, Diana một mình đi bộ qua bãi mìn chưa bị vô hiệu ...

/ ngoisao.net