Đề Ngữ văn thi Tốt nghiệp THPT đợt 2: Độ khó tương đương với đợt 1

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 không đánh đố. Độ khó của đề tương đương với đợt 1.

Sáng 3.9, hơn 26.000 thí sinh trên 27 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 vừa hoàn thi bài thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2.

Tương tự đề thi đợt 1, bài thi Ngữ văn đợt 2 gồm 2 phần đọc hiểu (3 điểm) và làm văn (7 điểm).

Câu 1 trính lược tác phẩm Dám nghĩ lớn của tác giả David J. Schwartz. Ph.D, yêu cầu thí sinh xác định phương thức biểu đạt, chỉ ra điểm tương đồng và bày tỏ quan điểm về 1 ý kiến trong đoạn trích.

Phần làm văn gồm 2 câu hỏi nhỏ. Câu hỏi nghị luận xã hội liên kết với đoạn trích ở phần đọc hiểu, yêu cầu thí sinh trình bày sự cần thiết phải có niềm tin vào cuộc sống.

Câu hỏi nghị luận văn học yêu cầu phân tích khung cảnh hùng tráng của núi rừng Việt Bắc trong kháng chiến thông qua đoạn trích Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu.

Đề thi như sau:

Đề Ngữ văn thi Tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Hà Phương

Thí sinh Nguyễn Hồng Hiếu (trườngTHPT Minh Khai, Hà Nội) nhận xét, đề thi đợt 2 tương đương với đợt 1.

"Lúc đầu em khá lo vì phải thi đợt 2 nhưng nhìn vào đề thi thì đã bớt căng thẳng. Em làm tốt yêu cầu của đề và dự đoán mình trên 6 điểm" - Hồng Hiếu nói.

Theo thí sinh này, công tác phòng dịch tại điểm thi khá tốt. Em được kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi làm bài.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Mạnh Chiến cũng nhận định đề thi vừa sức, không đánh đố. Đề thi ra trong chương trình học kỳ 1 lớp 12, học sinh nào nắm kiến thức cơ bản có thể làm tốt.

"Năm nay dịch COVID-19 nên đề thi mang hơi thở thời sự. Câu 1 thì nói về niềm tin vào cuộc sống, câu 2 thì phân tích những khung cảnh hùng tráng thể hiện được sức mạnh của toàn dân tộc trong cuộc kháng chiến. Từ đó, có thể liên tưởng tới việc có niềm tin hy vọng có thể tìm ra vacxin chữa trị COVID-19 và sự đồng lòng của dân tộc có thể đầy lùi dịch bệnh này. Em cảm nhận đề thi khá hay và tự tin bài làm của mình có thể đạt trên điểm trung bình" - Mạnh Chiến đưa ra nhận định.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút và ngày mai sẽ bước vào làm bài thi tổ hợp.

Những hình ảnh đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 Những hình ảnh đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2
Hôm nay, hơn 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 Hôm nay, hơn 26.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2
Vì sao điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh luôn Vì sao điểm thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh luôn "đội sổ"?
/ laodong.vn