Đánh chìm “chiến hạm đỏ”, Hà Nội phả hơi nóng vào Viettel

Với chiến thắng 3-0 trước CLB TP HCM, các nhà đương kim vô địch đã thực sự trở lại cuộc đua V.league mùa này khi rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu xuống còn 5 điểm.

Cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất vào tối 24/7 là tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá nước nhà khi có sự góp mặt của đương kim á quân CLB TP HCM (chủ nhà) và đương kim vô địch Hà Nội.

Không chỉ có vậy, sức nóng của trận đấu còn đến từ hàng loạt những gương mặt nổi bật nhất hiện giờ trong nền bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Hùng Dũng...

danh chim chien ham do ha noi pha hoi nong vao viettel
CLB Hà Nội đối đầu với CLB TP HCM trên sân Thống Nhất tại vòng 11 V.league. Ảnh: VPF

Trận ‘siêu kinh điển’ của bóng đá Việt Nam giữa TPHCM và Hà Nội diển ra nóng bỏng ngay sau khi bóng lăn. Hai đội không ngần ngại tung ra những đòn tấn công chớp nhoáng và đầy nguy hiểm về phía cầu môn của nhau.

Khung thành của Tấn Trường chao đảo sau cú dứt điểm góc gần của chân sút đội chủ nhà. Chỉ sau đó ít phút đến lượt Bùi Tiến Dũng "toát mồ hôi" với cú đá đưa bóng đập xà ngang của người đồng đội cũ Văn Quyết.

Cuộc đối đầu căng thẳng còn bởi những quyết định của trọng tài khi Thành Trung của Hà Nội đã hai lần để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng đội chủ nhà không được hưởng phạt đền.

Điều này khiến một số cầu thủ CLB TP HCM tỏ ra thiếu kiếm chế. Ngay sau đó là liên tiếp hai chiếc thẻ vàng của Hoàng Thịnh và Huy Toàn bên phía TP HCM. Trong hiệp 1, Văn Quyết đã một lần đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài từ chối bàn thắng do đội trưởng của CLB Hà Nội đã rơi vào thế việt vị.

danh chim chien ham do ha noi pha hoi nong vao viettel
Trận đấu tâm điểm của bóng đá nước nhà trong tuần này. Ảnh: VPF

Sau giờ nghỉ, đến lượt CLB Hà Nội "ấm ức" vì quyết định của trọng tài khi Tấn Tài bị Diakite đá vào chân trong vòng cấm nhưng trọng tài Văn Trọng xác định không có penalty cho Hà Nội. Thế trận trên sân vẫn diễn ra giằng co, TP HCM dù có nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đến lúc này cả HLV Chung Hae Seong và người đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm đều thực hiện liên tiếp hai sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh hàng công tuy nhiên hiệu quả đã nghiêng hẳng về phía đội khách.

Chiến thắng đậm đà của CLB Hà Nội được bắt đầu bằng một pha tấn công đẹp mắt khi

Văn Xuân đưa bóng vào trong chạm người một hậu vệ TP HCM bật ra để vào thay Quang Hải là Trương Văn Thái Quý dễ dàng đánh đầu hạ gục Tiến Dũng giúp Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0. Thái Quý tiếp tục cho thấy sự đúng đắn trong quyết định thay người của HLV Chu Đình Nghiêm khi an là tác giả đường chuyền quyết định giúp Nguyễn Thành Trung nhân đôi cách biệt sau đó ít phút.

Không còn gì để mất TP HCM dồn lên tấn công mãnh liệt tuy nhiên đội chủ nhà không những không có được bàn danh sự mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba từ Rimario.

danh chim chien ham do ha noi pha hoi nong vao viettel
Hà Nội đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước đội chủ nhà. Ảnh: VPF

Với 3 điểm có được từ trận này CLB Hà Nội hiện xếp thứ 4 (18 điểm), quan trọng hơn thày trò HLV Chu Đình Nghiêm đã rút ngắn khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Viettel (đứng ở vị trí thứ 2) xuống còn 1 điểm. Còn CLB TP HCM hiện đã rơi xuống vị trí thứ 5 và chỉ còn hơn đội xếp dưới HAGL về chỉ số phụ.

Nguyễn Bình

danh chim chien ham do ha noi pha hoi nong vao viettel Công Phượng bị từ chối penalty, TP.HCM thua tan nát trước Hà Nội FC

Bị từ chối 2 quả phạt đền dù bóng chạm tay hậu vệ Hà Nội FC trong vòng cấm, Thành phố Hồ Chí Minh đã ...

danh chim chien ham do ha noi pha hoi nong vao viettel Những điểm nhấn trước đại chiến TP.HCM vs Hà Nội

Trận đấu nóng nhất vòng 11 LS V.League 2020 là màn so tài giữa 2 ứng viên vô địch TP.HCM và Hà Nội.

/ cand.com.vn