Đánh bại Than Quảng Ninh, Viettel sắp biến Hà Nội FC thành cựu vương V-League

Viettel chạm một tay vào ngôi vương V-League sau chiến thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh.

Chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở cuộc so tài vòng áp chót được xem như mệnh lệnh với CLB Viettel. Trước đối thủ mất đi tiền đạo chủ lực là Jermie Lynch, Viettel đã chơi lấn lướt, liên tục uy hiếp khung thành của Tuấn Linh bằng những pha đi bóng tốc độ của Bruno Cunha, Venancio Caique hay Trọng Hoàng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Viettel ở phút thứ 6. Văn Hào chớp thời cơ dứt điểm ngay sát vòng 16m50 đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Cách chơi pressing tầm cao của Viettel khiến Quảng Ninh không thể triển khai bóng từ tuyến dưới. Đội khách thi đấu bế tắc và thủng lưới ở phút 37 như lẽ tất yếu.

Đường chuyền vào của Văn Hào vặn sườn cả hàng phòng ngự Quảng Ninh, tạo điều kiện để Venancio tung cú sút nửa nảy đẹp mắt, mở tỷ số cho Viettel. Đây là trận thứ 5/6 cuộc so tài gần nhất, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng ghi bàn trước ở Hàng Đẫy.

Có bàn thắng, Viettel chủ động đá chặt chẽ, nhường lại thế trận cho Quảng Ninh. Hàng thủ sạch lưới 4 trận liên tiếp của đội bóng áo lính khiến Quảng Ninh bế tắc dù cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2.

Đánh bại Than Quảng Ninh, Viettel sắp biến Hà Nội FC thành cựu vương V-League - 1
Quảng Ninh (áo xanh) thi đấu rất nỗ lực.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã tạo ra những tình huống sóng gió với cú sút chệch cột dọc của Claudecir hay pha vô lê không thành công của Nhật Minh. Tuy nhiên, các cơ hội hầu hết đều không đến từ những pha tấn công bài bản.

Với lối chơi pressing mạnh để phá thế triển khai bóng của Quảng Ninh, Viettel khiến đối thủ chơi bóng chật vật. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và số pha dứt điểm hạn chế. Ngay cả khi hàng thủ Viettel mắc sai lầm như pha mất bóng của Quang Khải ở phút 74, hàng công đội khách cũng không đủ sắc sảo để ghi bàn.

Bảo vệ thành công tỷ số 1-0, Viettel củng cố ngôi đầu bảng với 38 điểm, có 4 điểm nhiều hơn Sài Gòn FC và 5 điểm nhiều hơn Hà Nội FC. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã ở rất gần ngôi vô địch.

Đánh bại Than Quảng Ninh, Viettel sắp biến Hà Nội FC thành cựu vương V-League - 2
Viettel hơn đội nhì bảng 4 điểm.
HAGL thua trận thứ sáu liên tiếp HAGL thua trận thứ sáu liên tiếp

Dẫn 2-0 sau 28 phút, nhưng HAGL thua ngược Bình Dương 2-3 chiều 3/11, và nối dài mạch thất bại từ đầu giai đoạn II ...

Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam xuống hạng sau trận đấu điên rồ ở Lạch Tray Nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam xuống hạng sau trận đấu điên rồ ở Lạch Tray

Quảng Nam đã không thể giành tấm vé trụ hạng ở V-League 2020 dù có chiến thắng điên rồ trên sân Lạch Tray của Hải ...

Hòa SLNA, Nam Định trụ hạng V-League với kịch bản nghẹt thở đến khó tin Hòa SLNA, Nam Định trụ hạng V-League với kịch bản nghẹt thở đến khó tin

Nam Định hòa SLNA trong trận hạ màn V-League, qua đó giành quyền ở lại giải đấu hạng cao nhất bóng đá Việt Nam khi ...

Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ

CLB Viettel có cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch, nhưng cả hai đối thủ là Sài Gòn FC và Hà Nội FC vẫn ...

/ vtc.vn