Đà Nẵng tiếp nhận các chuyến bay, hành khách cần lưu ý gì?

Đà Nẵng yêu cầu công dân cam kết khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

Chiều 10/10, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản hướng dẫn áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

UBND Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý người trên phương tiện vào thành phố là đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến sân bay quốc tế Đà Nẵng từ Cảng vụ Hàng không miền Trung. Trung tâm phải cung cấp thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng ngay sau chuyến bay cho Tổ quản lý người trên phương tiện tại phường, xã để phục vụ công tác theo dõi, giám sát.

Trung tâm Quản lý người trên phương tiện vào thành phố phải xác nhận với Cảng vụ Hàng không miền Trung thông tin việc hành khách đã về nơi cư trú, lưu trú, phối hợp cung cấp thông tin cho các chốt kiểm soát dịch của thành phố (chốt ra) để giám sát việc di chuyển của hành khách ra khỏi thành phố.

Trung tâm phối hợp với các lực lượng chức năng để xử lý các trường hợp cư trú, lưu trú tại thành phố không đúng quy định.

Đà Nẵng tiếp nhận các chuyến bay, hành khách cần lưu ý gì? - 1
Đà Nẵng hướng dẫn điều kiện cụ thể đối với hành khách đến và đi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không về quy định tham gia chuyến bay, quy định cách ly y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch để tổ chức bán vé (không bán cho công dân không đủ điều kiện theo quy định).

Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực nơi đi và nơi đến. Công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng phải cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến Đà Nẵng cho cơ quan y tế (bộ phận kiểm dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để phối hợp xử lý các vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Phải chỉ đạo các lực lượng có thẩm quyền phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (theo địa phương có dịch, không có dịch, tiêm đủ liều vaccine, chưa tiêm đủ liều vaccine) để tổ chức cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ Cảng vụ Hàng không miền Trung và các đơn vị liên quan tổ chức điểm xét nghiệm COVID-19 tại Sân bay Đà Nẵng có thu phí với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Chiều 10/10, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, hôm nay chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM đáp tại sân bay quốc tế Đà Nẵng với 77 hành khách.

Cảng vụ hàng không cũng lý giải quyết định từ chối chuyến bay này vào buổi sáng là do chưa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận khách đến của UBND TP Đà Nẵng. Ngay khi nhận thông tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho tiếp nhận chuyến bay.

Xuân Tiến

Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về Nội Bài cần điều kiện gì? Hành khách bay từ TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng về Nội Bài cần điều kiện gì?
Hà Nội mở lại đường bay đến TP.HCM và Đà Nẵng: Kiến nghị hành khách phải tiêm đủ liều vaccine, cách ly 7 ngày... Hà Nội mở lại đường bay đến TP.HCM và Đà Nẵng: Kiến nghị hành khách phải tiêm đủ liều vaccine, cách ly 7 ngày...

/ vtc.vn